Ông Đoàn Ngọc Hải vận chuyển hàng trăm hộp thịt, cá, sữa đặc vào cứu trợ miền Trung

"Bà con ăn mỳ tôm, gạo nhiều rồi…tôi muốn tặng bà con ít thịt hộp để bà con để bổ sung chất dinh dưỡng, chống teo cơ” - Ông Hải chia sẻ

Theo báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải đã có chuyến “cứu trợ đột xuất” với bà con vùng lũ Quảng Trị. Ông mang 4.000 hộp sữa đặc, trị giá 90 triệu đồng để tặng cho bà con Quảng Trị mà theo ông chia sẻ đây là của một người dân tên là Võ Đình Khôi (Phú Xuyên, Hà Nội) nhờ ông dùng xe cứu thương chở vào miền Trung. Không chỉ vậy, ông còn mua thêm 800 hộp cá hộp, thịt hộp để mang vào cho bà con vùng lũ.

Ông đã đến trực tiếp siêu thị để chọn đồ, ông xem hạn sử dụng của từng thùng, từng hộp một cách cẩn thận. Dù có rất nhiều người vây quanh vì ông quá nổi tiếng nhưng ông cũng nói rằng ông đang đi từ thiện không thể để bà con vùng lụt chờ đợi dù chỉ là một phút. 

Ông chia sẻ: “Bà con ăn mỳ tôm, gạo nhiều rồi…tôi muốn tặng bà con ít thịt hộp để bà con để bổ sung chất dinh dưỡng, chống teo cơ”.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC
ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Sau đó trên chiếc xe cứu thương của mình, ông Hải hướng thẳng về đường Xuyên Á để về xã Gio Quảng và xã Gio Mai (H.Gio Linh, Quảng Trị). Tại 2 địa điểm này, ông Hải tặng mỗi nơi 2.000 hộp sữa đặc và 800 hộp thịt hộp. Nhiều người dân vui mừng phấn khởi, không chỉ bởi những món quà tình thương mà còn là vì được gặp ông Hải, người đàn ông được biết đến với tấm lòng bồ tát và những chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân nghèo về quê .

Theo chia sẻ của ông Hải, ông chợt nghĩ đến việc cứu trợ cho bà con miền Trung khi đang lái xe từ Hà Giang trở về và nghe được thông tin nhiều tỉnh đang chịu cảnh lũ lụt. Có nhiều người nhờ ông “trao gửi” hàng quà về vùng lũ nhưng ông chọn chở 4.000 hộp sữa đặc vì theo ông đây là thứ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ sử dụng và cần cho bà con lúc này.

  Chiếc xe của ông Hải chở đầy sữa đặc.

Chiếc xe của ông Hải chở đầy sữa đặc.

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, ông Hải nói: “Biết chuyện tôi cứu trợ, rất nhiều người liên hệ để xin số tài khoản chuyển tiền cho tôi, có người còn đòi gửi cả mấy chục ngàn USD nhưng tôi không nhận. Thứ nhất là trước đến nay ai cũng biết là tôi không thích nhận tiền. Nếu nhận hàng thì tôi sẽ xem xét xem cái hàng đó có hữu ích không để nhận. Như cái anh Phú kia đưa 4.000 hộp sữa (trị giá 90 triệu) nhưng trước đó ảnh đưa tôi 100 triệu tiền mặt thì tôi không lấy. Phần nữa tôi phàm tôi đi làm từ thiện là tôi muốn dùng từ chính tiền của tôi. Anh thấy đấy, tôi bán đồng hồ, bán xe rồi mới đi làm việc thiện chứ có ngửa tay xin ai đồng nào đâu”.

Ông Đoàn Ngọc Hải vận chuyển hàng trăm hộp thịt, cá, sữa đặc vào cứu trợ miền Trung

Ông cũng nhấn mạnh lại lần nữa việc từ chối nhận tiền vì đó là nguyên tắc của ông. 

“Tôi nói ra có nhiều người bảo tôi lắm chuyện nhưng tôi thấy nhiều người nhìn nhận chưa đúng về việc làm từ thiện. Không phải đi vài chuyến về nơi này nơi kia, giúp người này người kia là… ghê gớm đâu. Đó là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ. Làm phải đúng thời điểm, đúng người, đúng việc. Và nói cho cùng, những việc làm từ thiện cũng không là gì so với sự hy sinh, vất vả của các chiến sĩ bộ đội, công an. Giữa lũ lụt này, việc đó càng đúng”, ông Hải nói.

Trong chuyến đi lần này, ông Hải còn đến tận Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Trị để trao số tiền 66 triệu đồng, nhờ đơn vị này chuyển đến các gia đình có người mất trong mưa lũ. “Đáng nhẽ tôi phải đến tận nơi, trao tận tay cho người ta, nhưng thú thật là tôi không đủ sức, phần nữa là nhiều nơi còn lũ, còn sạt lở, còn chia cắt, nên xin nhờ các anh chị chuyển giúp, càng sớm càng tốt”, ông Hải nói.

trước đó, ông có ghé vào Quân khu 4 để gửi 65 triệu đồng nhờ Quân khu giao về cho thân nhân 13 liệt sĩ hy sinh trong quá trình cứu trợ ở thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Hải cũng nói rằng lần này đi phát quà cho bà con thấy bà con vui nên mình cũng vui lây. Ông chia sẻ sẽ trở lại miền BẮc trong tuần tới để đón hài cốt liệt sĩ, ông sẽ mang theo nhiều áo quần, tập vở…cho trẻ em vùng lũ Quảng Trị. 

Ảnh: NGUYỄN PHÚC

Thanh Mai

theo Thanh Niên

Ông Đoàn Ngọc Hải chưa làm việc ngày nào ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải chưa làm việc ngày nào ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Ông Trần Minh Khiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, từ khi nhận chức ông Đoàn Ngọc Hải chưa về công ty làm việc ngày nào.