Ông Đoàn Ngọc Hải chưa làm việc ngày nào ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Ông Trần Minh Khiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, từ khi nhận chức ông Đoàn Ngọc Hải chưa về công ty làm việc ngày nào.

Ngày 20/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Minh Khiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, chia sẻ về công việc của ông Đoàn Ngọc Hải sau khi nộp đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

Khi được hỏi “ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ việc có ảnh hưởng đến hoạt động điều hành của tổng công ty?”, ông Khiêm cho biết, ông Hải vẫn chưa về làm ngày nào nên không đánh giá được hiệu quả công việc. Mọi hoạt động của tổng công ty vẫn diễn ra bình thường.

“Hiện nay, công việc của các anh vẫn làm việc theo bình thường. Anh Hải chưa về ngày nào nên chưa phân công gì hết. Chừng nào về làm mới đánh giá được hiệu quả. Việc anh Hải xin nghỉ, tổng công ty đã làm báo cáo gửi UBND TP”, ông Khiêm nói.

Về tình hình xử lý đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, lãnh đạo UBND TPHCM cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, đồng ý chủ trương giải quyết cho ông thôi việc.

Ông Đoàn Ngọc Hại trong buổi nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và xin từ chức chỉ vài tiếng sau đó.
Ông Đoàn Ngọc Hại trong buổi nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và xin từ chức chỉ vài tiếng sau đó.

Trước đó, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC). Bất ngờ, chiều cùng ngày, ông Hải đã làm đơn xin từ chức gửi Thành uỷ và lãnh đạo SGC.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày, sau khi nhận quyết định điều chuyển về SGC, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương”, ông Hải trình bày trong đơn.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người tiên phong trong việc lập lại trật tự lòng, lề đường tại quận 1 từ tháng 1 đến tháng 10/2017. Việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè đã tạo hiệu ứng lan tỏa sang nhiều quận, huyện của TP và một số địa phương khác trên cả nước. 

Tuy nhiên, đến tháng 1/2018, ông Hải nộp đơn xin từ chức và đến tháng 5/2018,ông Hải lại có đơn gửi lãnh đạo TP xin rút đơn từ chức trước đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người tiên phong trong việc lập lại trật tự lòng, lề đường tại quận 1 từ tháng 1 - 10/2017. Video: VnExpress.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h

Bí thư Thành uỷ: Ông Đoàn Ngọc Hải ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền

Bí thư Thành uỷ: Ông Đoàn Ngọc Hải ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, từ 2016-2018, ông Đoàn Ngọc Hải ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao...