Pháp mở cửa trở lại Tháp Eiffel vào ngày 25/6

Ngày 9/6, công ty vận hành Tháp Eiffel, một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất ở thủ đô Paris (Pháp) cho biết sẽ mở cửa trở lại với công chúng từ ngày 25/6 tới.

Công trình này đã đóng cửa suốt khoảng 3 tháng qua vì các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là đợt đóng cửa lâu nhất của Tháp Eiffel kể từ Chiến tranh thế giới thứ II.

Tượng vàng tại quảng trường Trocadero gần Tháp Eiffel đeo khẩu trang bảo vệ trong khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Paris, Pháp, ngày 2/5.
Tượng vàng tại quảng trường Trocadero gần Tháp Eiffel đeo khẩu trang bảo vệ trong khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Paris, Pháp, ngày 2/5.

Theo kế hoạch, sau khi mở cửa trở lại, địa điểm này ban đầu sẽ chỉ tiếp nhận một số lượng khách thăm quan hạn chế và yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang với mọi du khách từ 11 tuổi trở lên.

Theo TTXVN, cùng ngày, Chính phủ Anh thừa nhận khó có thể mở cửa trở lại các trường tiểu học một tháng trước kỳ nghỉ Hè như dự định.

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson cho biết các trở ngại chính là do thiếu nhân lực và khó đảm bảo các quy định an toàn mới như tổ chức lớp học quy mô nhỏ hơn. Hiện bộ này đang làm việc với các cơ quan trong ngành để xây dựng các bước đi tiếp theo sau khi không thể mở cửa trở lại các trường tiểu học như dự định. Anh là quốc gia có số ca tử vong vì dịch bệnh cao thứ 2 chỉ sau Mỹ.

 Pháp mở cửa trở lại Tháp Eiffel vào ngày 25/6

Các lãnh đạo nghiệp đoàn tại quốc gia này đều cảnh báo việc mở cửa trở lại quá sớm có thể dẫn tới nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ 2.

Các trường học tại Anh đóng cửa kể từ khi các biện pháp phong tỏa ngăn chặn dịch bệnh lây lan được áp dụng từ ngày 23/3 vừa qua. Khi số ca mắc mới và tử vong giảm dần, Chính phủ Anh tuyên bố nới lỏng các biện pháp từ ngày 1/6 tới. Tuy nhiên, các nghiệp đoàn giáo viên phản đối kế hoạch này do lo ngại cho sự an toàn của giáo viên.

NGỌC CHÂU (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương