Phát hiện 2 nữ hành khách Trung Quốc dùng giấy tờ giả đi máy bay từ Hà Nội vào TPHCM

2 hành khách này khai đã nhập cảnh qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam tại cửa khẩu Hà Giang.

Tối  23.7.2020, trong thời gian là thủ tục soi chiếu kiểm tra ở sân bay Nội Bài, nhân viên an ninh đã nghi ngờ giấy tờ của 2 hành khách tên H.T.C.L (thường trú tại ấp TP Rạch Giá, Kiên Giang) và N.T.N (TP Rạch Giá, Kiên Giang) là giả. Cả hai cùng đi trên chuyến bay VJ 159 từ Hà Nội đi TP HCM.

Qua bước đầu điều tra, 2 hành khách này khai rằng đã nhập cảnh qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam tại cửa khẩu Hà Giang. Hiện 2 hành khách đã được bàn giao cho Kiểm dịch y tế đưa đi cách ly tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội, Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Phát hiện 2 nữ hành khách Trung Quốc dùng giấy tờ giả đi máy bay từ Hà Nội vào TPHCM

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, ông Tô Tử Hà cho biết, đối với những trường hợp này, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài và đại diện hãng hàng không sẽ lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không, đồng thời bàn giao cho Công an cửa khẩu CHK quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện tại, an ninh sân bay đã nhanh chóng bàn giao cho lực lượng Kiểm dịch y tế sân bay để đưa đi cách ly.

Đây không phải là lần đầu tiên an ninh sân bay phát hiện khách ngoại dùng giấy tờ không hợp lệ để đi máy bay nội địa Việt Nam. Trước đó có khá nhiều trường hợp khách Trung Quốc đi máy bay bằng hộ chiếu không có visa.

Thanh Mai

Sân bay Nội Bài dùng màn hình thông báo bay từ 30/7

Sân bay Nội Bài dùng màn hình thông báo bay từ 30/7

Từ 30/7 tới, sân bay Nội Bài bắt đầu chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển trị trên màn hình thông báo bay (FIDS).