Phó bí thư tỉnh ủy Phú Yên lên tiếng về việc xe biển xanh đón sát máy bay

Ông Lương Minh Sơn khẳng định việc xe biển xanh vào tận cầu thang máy bay đón không trái quy định của Chính phủ về sử dụng xe công.

Tối 6//7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Phó bí thư tỉnh ủy Phú Yên là ông Lương Minh Sơn đưa xe biển xanh vào tận cầu thang máy bay ở sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) đón người nhà. Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 14/6.

Một số người cho rằng ông Sơn sử dụng xe công vụ sai mục đích, trái với quy định của Chính phủ. Liên quan đến sự việc này, ông Sơn khẳng định, việc đưa biển xanh vào tận cầu thang máy bay đón không trái với quy định của Chính phủ về việc sử dụng xe công.

Xe biển xanh vào chân cầu thang máy bay. Ảnh Facebook.
Xe biển xanh vào chân cầu thang máy bay. Ảnh Facebook.

Ông Sơn cho biết, hôm đó ông đi TP.HCM để khám sức khỏe cùng một số người trong Ban Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên theo yêu cầu của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và có công lệnh. Khi xuống máy bay có người thân đi khám bệnh từ Sài Gòn ra nên đi  chung xe luôn.

Ông Sơn dẫn chứng rõ theo Nghị định số 04/2019 quy định phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương được sử dụng ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác. Hơn nữa, việc ô tô biển xanh đi vào sân bay đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu hạn chế trong sân bay Tuy Hòa. 

Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, ông Phạm Ngọc Kình cho biết, theo quy định thì bí thư tỉnh ủy, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh là những người được Cảng hàng không Tuy Hòa đảm bảo công tác an ninh an toàn khi ra vào sân bay. Việc xe biển xanh đi vào tận cầu thang máy là nằm trong tiêu chuẩn quy định và đã được làm các thủ tục cần thiết để đảm bảo an toàn.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 3/7: Nắng nóng diện rộng tại các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên

Thời tiết ngày 3/7: Nắng nóng diện rộng tại các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên

Dự báo thời tiết ngày 3/7, các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ.