Quán bar Buddha ở Thảo Điền trở thành ổ dịch COVID-19

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tại quán bar Buddha (Thảo Điền, quận 2) đã xuất hiện ổ dịch COVID-19 vì có 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến sáng nay (24/3), toàn TP phát hiện 30 bệnh nhân nhiễm COVID-19 , trong đó có 3 bệnh nhân mới phát hiện ngày hôm qua là bệnh nhân 119,120 và 121.

Trong số 30 bệnh nhân trên, đã có 3 người khỏi bệnh, còn lại 27 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện điều trị COVID-19 ở huyện Cần Giờ. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ở đây ổn định, tiếp tục được điều trị, theo dõi.

Đặc biệt, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện hiện ổ dịch bệnh COVID-19 tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2). 

Xuất hiện ổ dịch ở quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).
Xuất hiện ổ dịch ở quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Đến thời điểm này, tại quán bar này đã có 4 người được xác định nhiễm COVID-19 ( bệnh nhân 91 , 97,98,120). Trong đó, một người là phục vụ bàn tại quán bar Buddha có tiếp xúc với bệnh nhân số 91, ba người là khách từng đi đến quán bar này. Có 3 người khác đã được bệnh viện xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và đang chờ xác định lại lại từ Viện Pasteur TP.HCM, 30 người đang hồi hộp chờ kết quả, 10 người còn lại đã có kết quả âm tính.

Trả lời phỏng vấn trên Một Thế Giới Mới, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, sau khi xác định bệnh nhân thứ 91 nhiễm COVID-19 đã đến quán bar Buddha dự buổi tiệc vào ngày 14/3, TP.HCM đã tiến hành điều tra tất cả những người ở quán bar này tiếp xúc với bệnh nhân 91. Đến sáng nay (24.3), TP đã điều tra được 121 người tiếp xúc với bệnh nhân này, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 43 người. 

TP.HCM vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và cách ly những người từng đến quán bar Buddha.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương