Sáng 12/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19, còn 3 trường hợp nặng

Sáng 12/5, Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam vẫn là 288 người, trong đó có 3 trường hợp nặng.

Theo đó, bản tin lúc 6h ngày 12/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, Việt Nam không phát hiện ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Như vậy, đến hôm nay Việt Nam bước sang ngày thứ 26 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, đã bảo toàn thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID- 19.

Sáng 12/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19, còn 3 trường hợp nặng

Như vậy, số ca nhiễm tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là 288, trong đó có 249 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện, chiếm 86%  tổng số ca đang điều trị. Hiện còn 39 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định và được điều trị tại 6 cơ sở y tế trên cả nước.

Về trường hợp các bệnh nhân nặng, cũng theo tiểu ban Điều trị, BN19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã chuyển từ Bệnh nhân nguy kịch sang nặng và sức khoẻ phục hồi tốt, giao tiếp tốt. Riêng BN91 là nam phi công người Anh đang điều  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân mới nặng lên là ca bệnh số 278 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân xuất hiện viêm phổi và biểu hiện suy hô hấp nên theo quy định về phân tuyến điều trị, Bộ Y tế chuyển bệnh nhân này lên tuyến trên là Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM để đảm bảo việc theo dõi, điều trị.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương