Sắp xét xử cha dượng và mẹ ruột bạo hành con gái 3 tuổi đến chết ở Hà Nội

Dự kiến, sáng 28/10, TAND TP. Hà Nội xét xử vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh.

Liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Ngọc Minh M. (SN 9/2/2017) bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành dẫn đến tử vong, theo nguồn tin từ báo Gia đình Việt Nam, theo dự kiến, ngày 28/10 tới, TAND TP. Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tham dự phiên tòa tới đây, bà Vũ Thị Dự (mẹ của Lan Anh, bà ngoại của cháu M.) là người đại diện hợp pháp của nạn nhân không yêu cầu bồi thường và đề nghị Cơ quan pháp luật xử lý nghiêm hành vi phạm tội của các bị can.

Bị can Tuấn và Lan Anh tại cơ quan công an. Ảnh: CAHN.
Bị can Tuấn và Lan Anh tại cơ quan công an. Ảnh: CAHN.

Theo nguồn tin trên VTC news, kết quả điều tra cho thấy, năm 2016, Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, thường trú tại ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng có một đời chồng và có con chung là cháu Nguyễn Ngọc Minh M. .

Sau đó, đến năm 2018, Lan Anh ly hôn chồng cũ và có quan hệ yêu đương với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991, trú tại ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và có con chung.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê 1 căn hộ mini của tòa nhà trọ tại ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) để ở và đưa con là Nguyễn Minh T. về ở cùng. Tháng 2/2020, Tuấn và Lan mua ma túy về sử dụng dần tại phòng trọ.

Ngày 5/3/2019, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự đón cháu M. sang chơi và được bà Dự đồng ý. Quá trình cháu M. ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy cháu bé bướng bỉnh không nghe lời nên đã phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì.

Đến khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, Tuấn bảo cháu M. đang ở trên gác xép xuống làm vệ sinh cá nhân và sau khi cháu bé vệ sinh cá nhân xong lên gác xép ngồi, Tuấn hỏi cháu M. ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo.

Do không hài lòng với thái độ của cháu M. nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt cháu bé vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào nhận lỗi mới tha. Đến 9h cùng ngày, do bé M. không chịu quỳ trong chậu nên Tuấn tát vào mặt cháu bé khoảng 10 cái, rồi bảo vợ mang chậu xuống nhà để cháu bé ngồi vào chậu.

Từ sáng ngày 29/3/2020 đến rạng sáng ngày 30/3/2020 Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ cháu nhiều lần như đánh đập bé, lấy kim đâm vào bắp tay và đùi cháu bé...

Chỉ khi thấy cháu M. mệt mỏi thì Tuấn mới bảo tha cho bé và Lan Anh đưa con lên gác xép nằm ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, phát hiện con gái nằm trên gác có biểu hiện khó thở, hai vợ chồng Lan Anh hô hấp nhân tạo và ép ngực cứu con nhưng không được, cháu bé được đi cấp cứu.

Sau đó, Lan Anh điện thoại cho ông C. (bố chồng) để được sự trợ giúp. Sau đó ông C. đã đến phòng trọ của Lan Anh ở và đưa cháu M. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiên, vào 11h cùng ngày với nhiều vết thương tích trên cơ thể như ở ngực, bụng, lưng, mông, hai tay, đầu não…nên bé M. đã tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân khiến cháu bé thiệt mạng được xác định do chấn thương sọ não nặng; thương tích tại các vùng đầu, mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên.

Ngày 30/3/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án và khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương