Tất cả chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng đều bị hủy

Từ chiều 24/2, nhiều hãng hàng không thông báo hủy tất cả các chuyến bay từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Nguồn tin từ báo Giao Thông, sáng 25/2, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung thông tin về tất cả các chuyến bay từ vùng dịch Daegu ( Hàn Quốc ) đến TP. Đà Nẵng đã bị hủy. Các chuyến bay từ những địa phương khác của Hàn Quốc ngoài "tâm dịch" vẫn khai thác bình thường. Hôm nay các chuyến bay từ Incheon, Busan đến Đà Nẵng vẫn đạt tần suất 14 chuyến.

"Các chuyến bay đều bắt đầu hủy từ chiều qua, các hãng hàng không họ tự hủy các chuyến bay từ vùng dịch vì không có khách. Du khách từ vùng dịch đến đây bị cách ly nên họ cũng không đi làm gì", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho hay.

Theo Zing, Vietnam Airlines cho biết một số chặng từ Việt Nam đi Incheon phải giảm tần suất. Tương tự, Bamboo Airways cũng giảm tần suất bay chặng Cam Ranh - Incheon và Đà Nẵng - Incheon.

Đặc biệt, theo báo Tuổi Trẻ, với tâm dịch Daegu, chỉ còn hãng Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về thành phố Deagu và Vietjet dự kiến dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3/2020.

Nhiều hãng hàng không đã hủy các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng.
Nhiều hãng hàng không đã hủy các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết tần suất các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm đáng kể trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát tại quốc gia này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, từ 13h30 ngày 24/2 đến 8h ngày 25/2, các bệnh viện trên địa bàn thành phố tiếp nhận thêm 5 trường hợp nghi nhiễm COVID -19 gồm 4 người Việt Nam và 1 người Hàn Quốc.

Trường hợp 22 người nước ngoài bao gồm 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan nhập cảnh từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) vào Đà Nẵng vào trưa ngày 24/2 đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi.

Hiện nay các sân bay Việt Nam vẫn phối hợp với ngành y tế kiểm soát tình hình khách đi máy bay, nhất là khách từ những nước có dịch về để ngăn ngừa dịch bệnh.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương