Thêm một ca nghi nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam có tiếp xúc với bệnh nhân trên chuyến bay VN54

Một nam giới đang bị nghi ngờ là bệnh nhân thứ 39 dương tính với Covid-19 ở Việt Nam

Về thông tin ca bệnh thứ 39 nhiễm COVID-19 được nhiều phương tiện thông tin đăng tải tối 11/3, ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết đây chỉ mới là trường hợp nghi ngờ.

Ca nghi nhiễm này là nam giới, 29 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch của Công ty Amazing Ninh Bình, cư trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân đã tiếp xúc với khách du lịch người Anh đi chuyến bay VN0054. Đêm 10/3, khu vực nhà trọ nơi anh này ở đã được khử khuẩn, mẹ con chủ nhà trọ đã được đưa đi cách ly.

Vào  21h ngày 8/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đời và được lấy mẫu xét nghiệm virus Covid-19. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này ổn định, được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Thêm một ca nghi nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam có tiếp xúc với bệnh nhân trên chuyến bay VN54

Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, PGS. TS Lương Ngọc Khuê cho biết, các đơn vị, cán bộ y tế thực hiện đúng theo quy định. Đặc biệt không được kỳ thị hay từ chối người bệnh, đồng thời tham khảo các thông tin chính thống từ Bộ Y tế, Sở Y tế, tránh hoang mang, lo lắng. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: “Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo đúng các quy định trên, đình chỉ hoặc đình chỉ tạm thời, rút giấy phép hoạt động/ chứng chỉ hành nghề đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm”.

Hiện cả nước bước vào giai đoạn 2 của công tác chống dịch, do đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở y tế không được chủ quan, lơ là và sát cánh với Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Mai

Việt Nam ghi nhận thêm 2 người dương tính virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 32

Việt Nam ghi nhận thêm 2 người dương tính virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 32

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam. Tình trạng sức khoẻ ổn định.