Việt Nam ghi nhận thêm 2 người dương tính virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 32

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam. Tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nam (49 tuổi quốc tịch Anh) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là bệnh nhân thứ 12 ghi nhận được từ chuyến bay VN0054 (trong đó có 2 người Việt, 10 người Anh), và cũng là bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam và tình trạng sức khoẻ ổn định. Mẫu bệnh phẩm của người này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm.

Bệnh nhân số 32 vừa được phát hiện vào sáng ngày 10/3. Bệnh nhân là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Cô từng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London. Mới đây,  cô gái khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Vào ngày 07/03, bệnh nhân này vẫn còn ho nhiều, không sốt. Tuy nhiên sau khi nghe tin bệnh nhân số 17 bị nhiễm Covid-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Sau đó, cô được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9/3.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3 thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5oC, ho khan, không khó thở và được đưa đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với Covid-19.  

Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2oC, ho khan, không khó thở.

Việt Nam ghi nhận thêm 2 người dương tính virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 32

Như vậy tổng số ca nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam là 32 người trong đó có 16 ca đã khỏi bệnh. 

Trước đó, Bộ Y tế công bố 8 trường hợp dương tính với Covid-19 cùng ngồi trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17, trong đó 4 bệnh nhân là người nước ngoài du lịch ở Quảng Ninh đã được chuyển về tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Đà Nẵng tiếp nhận và điều trị 2 bệnh nhân người Anh. Hai bệnh nhân còn lại (một người Anh và một người Mexico) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 bao gồm: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (4); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (2); Huế (1), Quảng Nam (1).

Thanh Mai

Thêm 8 người trên chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với virus Covid-19

Thêm 8 người trên chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với virus Covid-19

Chiều 8/3, Bộ Y tế công bố thêm 8 trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam.