Thủ tướng trao bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines sang Vũ Hán đưa 30 công dân về nước

Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại DN Nguyễn Hoàng Anh tặng bằng khen của Thủ tướng cho Tổ bay Vietnam Airlines đưa công dân Việt Nam về nước.

Sáng ngày 13/2, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Anh đã thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho những thành viên trong tổ bay thực hiện chuyến bay đón đến Vũ Hán và đón công dân Việt Nam về nước vào 9 – 10/2.

Tổ bay VietnamAirlines thực hiện chuyến bay cứu trợ của Chính phủ Việt Nam tới Vũ Hán, Trung Quốc nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Tổ bay VietnamAirlines thực hiện chuyến bay cứu trợ của Chính phủ Việt Nam tới Vũ Hán, Trung Quốc nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ bay bao gồm 15 thành viên được hãng hàng không Vietnam airline lựa chọn từ danh sách 100 người tình nguyện tham gia. Trong đó có 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất.

Bộ phận điều hành dưới đất đảm nhận nhiệm vụ theo dõi chuyến bay với tinh thần ưu tiên nhất để đảm bảo đúng lịch trình, kế hoạch đến Vũ Hán và khứ hồi. Trong 9 tiếng đêm 9/2, rạng sáng 10/2, tổ bay đã hoàn thành đúng nhiệm vụ đưa công dân Trung Quốc và Việt Nam về nước, đồng thời đưa vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tặng Chính phủ, nhân dân Trung Quốc cũng như hàng hóa của Vietnam Airline ủng hộ hãng hàng không Trung Quốc.

Hiện tổ bay đang được cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tình trạng sức khỏe của cả đoàn  đều ổn định.

Cũng trong ngày 13/2, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch, đưa ra đánh giá toàn bộ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt đông của hãng Vietnam Airlines và TCT Cảng hàng không VN (ACV).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hành khách nhập cảnh, xuất cảnh đều được kiểm tra thân nhiệt 24/24. Khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu sốt sẽ được cách ly, theo dõi.

Sân bay còn đưa ra các bảng khuyến cáo bằng 3 thứ tiếng, bố trí cán bộ trực đường dây nóng tiếp nhận và hướng dẫn, giải đáp các biện pháp phòng ngừa dịch.

Bên cạnh đó, xây dựng các tình huống có thể xảy ra để đưa ra biện pháp xử lý, tập dượt các phương án phân luồng cách ly hành khách, tàu bay nhiễm dịch.

Nhân viên phải đeo khẩu trang và nhắc hành khách dùng khẩu trang tại khu vực sân bay và trên máy bay. 

Thanh Mai

Ông Phạm Nhật Vượng quyết định 'đóng cửa' hãng hàng không Vinpearl Air

Ông Phạm Nhật Vượng quyết định "đóng cửa" hãng hàng không Vinpearl Air

Vingroup vừa ra thông báo chính thức về việc rút khỏi kinh doanh vận tải hàng không.