Tổng cục Du lịch đề nghị tạm dừng đưa đón khách du lịch từ vùng dịch virus corona

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản về việc tạm dừng đón khách du lịch từ vùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra. 

Văn bản ký ngày hôm nay 28/11. Theo đó, Tổng cục đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam. 

Tổng cục du lịch đã ra văn bản đề nghị hạn chế du lịch từ vùng dịch
Tổng cục du lịch đã ra văn bản đề nghị hạn chế du lịch từ vùng dịch

Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu các đơn vị có chức năng, thẩm quyền quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyện đôí với khách Trung Quốc hoặc khách đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày.

Cho đến ngày 28/1, toàn thế giới đã ghi nhận trên 4.580 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV), đã có 107 người tử vong. Tại Việt Nam có 2 trường hợp nhiễm bệnh này, đều là quốc tịch Trung Quốc đến từ vùng dịch. Hiện 1 trong  2 người đã hồi phục, có kết quả âm tính với bệnh. 

MN

Cổ phiếu cần quan tâm 11/11: PNJ, VPB, HT1 và VRE

Cổ phiếu cần quan tâm 11/11: PNJ, VPB, HT1 và VRE

PNJ, VPB, HT1 và VRE là những cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch 11/11 được các công ty chứng khoán khuyến nghị.