Tổng thống Mỹ Donald Trump không làm xét nghiệm virus Covid-19 dù đã tiếp xúc với nguồn lây

 Ông Trump nói các phóng viên sẽ là người đầu tiên biết về việc ông có các triệu chứng nhiễm virus Covid-19 hay không.

Trong cuộc trao đổi với các phóng viên tại Tòa nhà Quốc hội hôm 10/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất kỳ triệu chứng nào vì vậy không cần xét nghiệm virus Covid-19. Trong khi trước đó ông đã tiếp xúc gần với 2 nghị sĩ, 2 người này đều đã gặp trực tiếp 1 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ nói đây không phải việc gì quá to tát, bác sĩ Nhà Trắng cũng cho rằng việc này không cần thiết. “Tôi chẳng có lý do gì để đi xét nghiệm. Tôi cực kỳ khỏe", ông Trump nói. Thông qua đây, ông cũng trấn an người dân Mỹ rằng "cứ bình tĩnh. Con virus này sẽ sớm biến đi thôi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump nhấn mạnh, các phóng viên sẽ là người đầu tiên biết về việc ông có các triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới hay không.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, ông Trump chưa xét nghiệm virus Covid-19, đồng thời khẳng định ông Trump không tiếp xúc gần với bệnh nhân, không có triệu chứng gì, sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường và luôn được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. 

4 nghị sĩ Ted Cruz, Paul Gosar, Doug Collins và Matt Gaetz từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đã tự cách ly tại nhà 14 ngày. Người này trước đó đã tham dự CPAC hồi cuối tuần trước, một sự kiện có nhiều chính trị gia Cộng hòa tham gia, bao gồm cả tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence.

Theo Nhà Trắng, ông Trump và ông Pence không tiếp xúc với người nhiễm mà chỉ tiếp xúc với Collins và ông Gaetz. Trong khi ông Cruz cho biết mình có bắt tay và trao đổi với người nhiễm bệnh. Mới đây, Thượng nghị sĩ Gaetz đã tuyên bố ông âm tính với virus Covid-19 sau khi xét nghiệm ngày 10/3.

Tính đến nay tại Mỹ có 761 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, trong đó có 28 người đã tử vong.

Thanh Mai

COVID-19 và chủ nghĩa dân tộc của Donald Trump

COVID-19 và chủ nghĩa dân tộc của Donald Trump

Đại dịch COVID-19 là một bằng chứng hoàn hảo giải thích lý do vì sao chúng ta cần chủ nghĩa đa phương hóa trong một thế giới toàn cầu hóa.