Công an Hà Nội: Bản đồ các điểm cảnh báo dịch Covid-19 ở Hà Nội là không chính xác

Bản đồ được chia sẻ rộng rãi từ ngày 7/3, một hôm sau khi thông tin về "bệnh nhân 17" trú tại Hà Nội được công bố.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh, link bản đồ được cho là các địa điểm có dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Trước tình hình này, sáng ngày 10/3, Công an thành phố Hà Nội đã chính thức thông báo đây hoàn toàn là thông tin sại sự thật. Bên cạnh đó Công an thành phố cũng khuyến cáo người dân không nên chia sẻ những đường link hay hình ảnh này. Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

  Bản đồ về Covid-19 ở Hà Nội bị công an xác định là không chính xác.

Bản đồ về Covid-19 ở Hà Nội bị công an xác định là không chính xác.

Trước đó, bản đồ được chia sẻ rộng rãi từ ngày 7/3, một hôm sau khi thông tin về "bệnh nhân 17" trú tại Hà Nội được công bố. Đường link bản đồ có hàng chục chấm đỏ cảnh báo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận cho rằng đây là nơi ở, nơi làm việc của những người tiếp xúc với bệnh nhân số 17. Đường link cũng đính kèm với lời khuyên không đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ.

Theo thông báo của Công an thành phố Hà Nội, hiện tại Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Thành phố công khai minh bạch các thông tin dịch bệnh, các ca nhiễm với thông tin đầy đủ.

“Người dân có thể yên tâm, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất", thông báo nêu rõ.

Trước đó, từ tháng 2, nhà chức trách đã xử lý 21 trường hợp đăng tin sự thật về Covid-19 trên mạng xã hội.

Người dân cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch do Bộ y tế khuyến cáo:

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng.

- Hạn chế tiếp xúc gần với người có các dấu hiệu như ho, sốt, khó thở.

- Đảm bảo vệ sinh nơi ở, nơi làm việc bằng cách hường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường.

- Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. 

Thanh Mai

Bất động sản Hà Nội và TP.HCM thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?

Bất động sản Hà Nội và TP.HCM thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?

Trong 10 năm qua, bất động sản Hà Nội chứng kiến sự dịch chuyển ra xa trung tâm, còn bất động sản TP.HCM đang mất cân đối về nguồn cung.