Top 4 những vật dụng cá nhân dùng càng lâu càng khiến sức khỏe bạn tụt dốc

Những món đồ thiết yếu, gắn liền với nhu cầu hàng ngày dưới đây cần phải được thay mới thường xuyên, định kỳ để đảm bảo sức khỏe.

Bàn chải đánh răng

Đứng đầu danh sách các vật dụng cần thay đổi là bàn chải đánh răng. Để đảm bảo sức khỏe cho răng miệng, Hiệp Hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến nghị bàn chải cần được thay mới sau ba đến bốn tháng sử dụng, hoặc khi bạn nhận thấy lông bàn chải bắt đầu bị sờn, hoặc bàn chải quá cũ.

Bởi vì, sử dụng bàn chải quá cũ, lông bàn chải bị tưa sẽ không thể làm sạch các mảng bám dính trong kẽ răng, gây chảy máu nướu răng, hôi miệng. Đồng thời các mảng bám tích tụ chính là nguyên nhân gây sâu răng, các bệnh viêm nhiễm răng miệng khác.

Top 4 những vật dụng cá nhân dùng càng lâu càng khiến sức khỏe bạn tụt dốc

Kính áp tròng

Kính áp tròng cũng là vật dụng cần được thay đổi thường xuyên. Kính áp tròng không chỉ giúp điều chỉnh các khúc xạ về mắt, mang tính thẩm mỹ cao, làm đôi mắt bạn trông to và cuốn hút.

Tuy nhiên, bạn không nên đeo kính áp tròng 24/24 và nên thay đổi kính áp tròng 3 tháng một lần, hoặc trong trường hợp bạn thấy có bất kỳ vết nứt nào xuất hiện trên kính áp tròng. Để sử dụng kính áp tròng đúng cách, bạn cần vệ sinh đôi tay thật sạch trước khi đeo len vào mắt, đồng thời rửa sạch hộp đựng kính áp tròng bằng dung dịch chuyên dụng và phơi ở nơi thoáng mát.

Kem chống nắng

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, kem chống nắng cũng giống như các loại thuốc không cần kê toa khác, phải có ngày sản xuất và thời hạn sử dụng (trừ khi có các bằng chứng được thực hiện bởi nhà sản xuất cho thấy chất lượng sản phẩm được duy trì ổn định ít nhất 3 năm). Vì vậy, khi mua bất kỳ loại kem chống nắng nào, bạn cũng cần lưu tâm đến hạn sử dụng sản phẩm, không sử dụng kem chống nắng đã hết hạn hoặc quá 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Gối nằm

Gối nằm có lẽ là vật dụng khiến nhiều người không nỡ thay đổi nhiều nhất. Không có bất kỳ quy tắc hay mốc thời gian này cụ thể để thay mới chiếc gối nằm của bạn, nhưng Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia khuyên mọi người nên thay mới gối nằm sau 1-2 năm sử dụng.

Lưu ý, bạn nên đọc các chỉ dẫn được in trên bao bì và sử dụng chúng theo đúng hướng dẫn. Trong một số trường hợp, gối của bạn sẽ bị hỏng ngay sau khi bỏ vào máy giặt. Sử dụng hiệu quả không có nghĩa là lãng phí chúng một cách không cần thiết.

Theo Drugs

THÙY TRANG

theo Tin 24h