TPHCM: 4.064 người không đeo khẩu trang bị phạt

Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM cho biết người dân cần phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K.

Chiều 19/10, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, thành phố tiếp tục yêu cầu người dân đảm bảo phòng dịch, trong đó có việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng; các quận, huyện xử lý các trường hợp vi phạm.

Sau hơn 2 tháng TP HCM áp dụng xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng, 4.064 người bị phạt với số tiền 816 triệu đồng.

TPHCM: 4.064 người không đeo khẩu trang bị phạt

Ông Liêm cho biết người dân cần phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế) của Bộ Y tế. Sắp tới TP HCM sẽ có các chuyến bay thương mại vào thành phố. Do đó các sở ngành, quận huyện cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất thực hiện tốt cách ly, không để xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ ba.

Trước đó, UBND TP HCM yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn phòng Covid-19 trong tình hình mới. 

TP HCM 80 ngày qua không có ca nhiễm nCoV trong cộng đồng. Trong tổng số 80 ca nhiễm, có 77 người được chữa khỏi, 3 ca nhiễm ở nước ngoài về đã được cách ly, điều trị. 

Thanh Mai

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 27/3-2/4/2022

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 27/3-2/4/2022

Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu tạm ngưng cung cấp điện một số đường dây trung thế và trạm hạ thế từ ngày 27/3 đến ngày 2/4/2022