Từ ngày 18/6, công dân Việt Nam nhập cảnh vào Singapore được cách ly tại nhà

Từ 18/6, công dân của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, sẽ được cách ly tại nhà thay vì tại các cơ sở cách ly của Singapore sau khi nhập cảnh...

Vụ thể, theo tờ Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Hoàng Tuần Tài ngày 15/6 cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến, cách ly tại nhà áp dụng với công dân/khách du lịch đến từ Việt Nam, Australia, Brunei, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Trung Quốc đại lục và các vùng lãnh thổ Hong Kong, Đài Loan, Macau.

Công dân và khách du lịch đến từ các nước khác sẽ phải cách ly tại các cơ sở cách ly hoặc tại các khách sạn. Chi phí cách ly khoảng 2.000 SGD (tương đương 33,48 triệu VNĐ).

Tất cả những người nhập cảnh vào Singapore sau ngày 18/6 sẽ phải trả chi phí xét nghiệm COVID-19 vào những ngày cuối của giai đoạn cách ly, khoảng 200 SGD (tương đương 3,35 triệu VNĐ). Ngoài ra, những người nhập cảnh sẽ phải đi bằng xe riêng hoặc các phương tiện chuyên biệt khi tới làm xét nghiệm, không được sử dụng phương tiện công cộng và sau đó phải về nhà ngay lập tức.

Hành khách đến Nhà ga số 1 của sân bay Changi vào ngày 12/6. Ảnh: Straitstimes.
Hành khách đến Nhà ga số 1 của sân bay Changi vào ngày 12/6. Ảnh: Straitstimes.

Bộ Y tế  Singapore cho biết trong một tuyên bố vào hôm 15/6 rằng họ hy vọng có thể tạo điều kiện cho sự trở lại của những khách du lịch, cũng như là du học sinh, định cư dài hạn hơn trong những tuần tới.

Chính phủ cũng sẽ xem xét làm thế nào nó có thể tạo điều kiện cho việc đi lại trong kinh doanh với các biện pháp bảo vệ cần thiết, đặc biệt đối với các công ty có trụ sở tại Singapore, những người cần đi du lịch thường xuyên như một phần công việc của họ.

Theo tờ Straits Times, đầu tháng 6, Singapore đã nối lại hoạt động đi lại thiết yếu vì mục đích công vụ hoặc kinh doanh với Trung Quốc, theo đó, những người nhập cảnh từ cả hai bên không phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Thay vào đó, người nhập cảnh phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 48 giờ trước xuất cảnh và sau khi hạ cánh, cung cấp chi tiết thông tin về lịch trình đi lại dự kiến, phải tải và sử dụng ứng dụng TraceTogether, không sử dụng phương tiện công cộng.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương