Ứng dụng "Khẩu trang điện tử Bluezone" cảnh báo tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19

Về cơ bản, Bluezone sẽ hoạt động dựa trên số lượng người dùng cài đặt ứng dụng.

Mới đây, Bộ TT-TT đã chính thức tung ra ứng dụng di động Khẩu trang điện tử Bluezone nhằm bảo vệ cộng đồng trong công tác phòng chống Covid-19. Đây là ứng dụng được cung cấp miễn phí cho người dùng Android và iOS. 

Người dùng sẽ sử dụng công nghệ Bluetooth LE để giao tiếp với nhau, ghi nhận các trường hợp giao tiếp gần, địa điểm và lượng thời gian tiếp xúc. Nếu khoảng cách tiếp xúc dưới 2 m sẽ được xác định là tiếp xúc gần.

Bluezone được cung cấp miễn phí trên cả hai nền tảng di động chính hiện nay
Bluezone được cung cấp miễn phí trên cả hai nền tảng di động chính hiện nay

Nếu phát hiện ra F0 thì cơ quan y tế có thẩm quyền sẽ cập nhật dữ liệu về F0 này trên hệ thống Bluzone và hệ thống gửi dữ liệu cho người dùng. Ứng dụng có thể xác định các trường hợp F1 và F2 dựa trên dữ liệu tiếp xúc trước đó, đồng thời gửi cảnh báo để người dùng.

Trong trường hợp là F1, Bluezone sẽ hiển thị giao diện hướng dẫn người dùng liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận được sự trợ giúp. Đối với F2 (tiếp xúc gần F1) sẽ nhận được cảnh báo để thực hiện các biện pháp tự cách ly hoặc báo cho cơ quan y tế.

Ứng dụng này hoạt động dựa trên số người người dùng cài đặt, càng nhiều người dùng thì việc xác định F1, F2... sẽ diễn ra nhanh hơn thay vì báo cáo từ các bệnh nhân F0. 

Bluezone là sản phẩm hợp tác phát triển của nhiều doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam như Memozone, VNPT, MobiFone và BKAV. Người dùng có thể tìm trực tiếp tại kho ứng dụng App Store (iOS) hay Google Play (Android).

Thanh Mai

Ứng dụng miễn phí ngày 29/7 dành cho Android

Ứng dụng miễn phí ngày 29/7 dành cho Android

Ngày 29/7, cửa hàng Google Play Store có 33 ứng dụng dành cho android đang được miễn phí và giảm giá.