Vietnam Airlines, Bamboo Airways cho thuê nguyên chuyến đưa công dân Việt về

Vietnam Airlines, Bamboo Airways sẽ có những chuyến bay đón công dân bị mắc kẹt ở một số nước hồi hương, việc này đang gây tranh cãi.

 Mới đây hai hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo cho bay thuê bao nguyên chuyến đưa công dân về nước. Trong khi trước đó Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa người Việt Nam ở nước ngoài về nước

Chuyến bay thuê trọn gói thương mại đầu tiên của Vietnam Airlines bắt đầu vào ngày 24/3,  hành trình từ Cebu (Philippines) - Cần Thơ (Việt Nam) đưa gần 200 công dân Việt Nam đang mắc kẹt ở đây. 

Sự việc này làm dấy lên lo ngại khi số ca nhiễm Covid-19 đang tăng dần do công dân từ nước ngoài về. Chưa kể trong nước đang phải căng mình đối phó với dịch bằng loạt các biện pháp như tạm dừng bay quốc tế, giám sát cách ly từ nước ngoài về, người dân hạn chế ra đường. 

Vietnam Airlines, Bamboo Airways cho thuê nguyên chuyến đưa công dân Việt về

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hãng bay thuê chuyến đưa công dân về nước theo yêu cầu được chấp thuận của cơ quan chức năng: "Ở nước ngoài, các anh em đại diện Vietnam Airlines báo cáo về là các nước cũng đang tập hợp nhu cầu thông đại sứ quán. Còn được phép bay về hoặc như thế nào là chuyện khác. Khách là người lao động Việt Nam ở các nước vẫn còn nhiều lắm mà hãng vẫn không bay. Như ở Anh, ít nhất còn khoảng 500 - 600 khách, Thái Lan 200-300 khách...".

Hiệp hội các công ty tư vấn du học Philippines (ASEP) cũng đã thăm dò ý kiến của học viên người Việt về việc thuê nguyên chuyến bay về nước và làm việc với Vietnam Airlines. ASEP đã gửi thư kêu cứu tới Đại sứ quán Việt Nam ở Philippines, Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao để bày tỏ nguyện vọng mong được tạo điều kiện cho chuyến bay thuê bao nguyên chuyến đưa người Việt tại Cebu về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines có công điện cho biết đã thống nhất với Vietnam Airlines về việc đưa công dân từ Cebu về nước, đồng thời gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Philippines đề nghị xin phép cho chuyến bay trên. 

Được biết giá vé cho chuyến bay đầu tiên này là khoảng 13 triệu đồng/người, các thành viên phi hành đoàn và hành khách thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ theo quy định. Sau khi hạ cánh ở Cần Thơ, các hành khách sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung. 

Dại diện Bamboo Airways cho biết hãng cũng thực hiện chuyến bay đến Cộng hòa Czech chở công dân có quốc tịch Việt Nam theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam và Cộng hòa Czech. Dự kiến sẽ là ngày 25/3 từ Hà Nội đến Praha, tuy nhiên chưa chốt giờ về. 

Đại diện Bamboo Airways nói: "Chuyến bay khi về Việt Nam sẽ làm đầy đủ các thủ tục như phun khử trùng từ hành khách tới bên trong, bên ngoài máy bay đảm bảo đúng quy trình" .

Thanh Mai

Thực hư về hình ảnh  thiên nga và cá heo bơi lội ở kênh đào Venice giữa bão dịch bệnh

Thực hư về hình ảnh thiên nga và cá heo bơi lội ở kênh đào Venice giữa bão dịch bệnh

Những hình ảnh về cá heo và thiên nga bơi lội ở kênh đào Ý đang thu hút sự chú ý lại không hoàn toàn đúng sự thật.