Vingroup nhảy vào thị trường SmartHome?

Mới đây, trên mạng xã hội có lộ hình ảnh những thiết bị SmartHome (nhà thông minh) mang thương hiệu Vsmart.

Trước đó, Vingroup cho biết, sau smartphone, tập đoàn này sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh…

Những hình ảnh về thiết bị nhà thông minh mang thương hiệu Vsmart bao gồm, công tắc thông minh, hub kết nối các thiết bị smart home, màn hình hiển thị trạng thái nhiệt độ và độ ẩm… cho thấy có thể Vsmart – công ty của tỷ Phú Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất sản phẩm này và có lẽ sắp tung ra thị trường.

Vingroup nhảy vào thị trường SmartHome?

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup từng cho biết, sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh…

Thị trường SmartHome tại Việt Nam hiện nay có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như VNPT, Viettel, MobiFone, Bkav… Trong đó, Bkav được xem là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực SmartHome. Nhu cầu về nhà thông minh tại Việt Nam đang rất cao, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.

Vingroup nhảy vào thị trường SmartHome?

Ba nguyên nhân chủ yếu khiến nhà thông minh chưa phổ biến tại Việt Nam phải kể đến là chưa có giải pháp kết nối ổn định giữa các thiết bị và với đám mây, thi công nhà thông minh cần đục đẽo tường làm ảnh hưởng kiến trúc, các tính năng của nhà thông minh chưa đáp ứng được nhu cầu người dùng.

VÕ QUỲNH

Rò rỉ hình ảnh TV 4K Vsmart do Vingroup sản xuất sắp ra mắt

Rò rỉ hình ảnh TV 4K Vsmart do Vingroup sản xuất sắp ra mắt

Hình ảnh mẫu TV có mã 55KE8500 của Vsmart vừa bị lộ diện, đây là mẫu TV thông minh với nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh.