Chọn smartphone cho phái đẹp ưa selfie

Các hãng đều chú trọng đầu tư cho camera trước trên smartphone để đáp ứng nhu cầu tự chụp chân dung, chụp nhóm, làm đẹp đi kèm nhiều hiệu ứng thú vị.

Thiết kế

Đối với người dùng nữ giới thì vẻ hiện đại, nét gợi cảm cùng màu sắc thể hiện cá tính có thể là những yếu tố đáng lưu tâm khi lựa chọn thiết bị công nghệ như smartphone. Và trên thị trường hiện tại cũng đã xuất hiện nhiều smartphone với thiết kế tràn viền kết hợp camera “thò thụt” tạo nên mặt trước viền sexy cùng những phiên bản màu lung linh phù hợp cho phái đẹp.

OPPO Reno
OPPO Reno

Điển hình như Oppo Reno hồng (10.990.000 đồng) với thiết kế mặt trước toàn màn hình cùng camera selfie 16MP dạng trượt vây cá mập lạ mắt. Hoặc Vivo V17 Pro trắng (9.990.000 đồng) cùng thiết kể máy ảnh dạng trượt nhưng có đến hai camera trước 32MP & 8MP hỗ trợ góc chụp siêu rộng.

Galaxy S10+
Galaxy S10+

Ngoài kiểu tràn viền nhờ camera trượt ẩn thì một thiết kế màn hình “nốt ruồi” hay “giọt nước” cũng sẽ góp phần tạo ra những smartphone viền siêu mỏng đáng cân nhắc đối với người dùng nữ giới.

Đó là Galaxy S10+ (22.990.000 đồng)  với màn hình nốt ruồi Infinity O được trang bị camera kép 10MP và 8MP phía trước để nâng cao trải nghiệm tự chụp chân dung xóa phông. Smartphone của Samsung còn hỗ trợ khả năng chống bụi nước có thể giúp mang đến điều kiện chụp ảnh linh hoạt kể cả trong môi trường ẩm ướt như dưới trời mưa hay hồ bơi.

Một biến thể nâng cao của camera “thò thụt” chính là cụm camera lật/xoay trên Galaxy A80 hay Zenfone 6 2019 đáp ứng nhu cầu chụp ảnh trong một cả trước và sau với cùng một cụm camera.

Samsung Galaxy A80
Samsung Galaxy A80

Để có được ảnh selfie đẹp thì thao tác bấm chụp cũng rất quan trọng và điều bạn cần là lựa chọn smartphone có kích cỡ vừa tầm tay của mình để hạn chế việc rung tay hoặc gặp khó khăn khi bấm chụp.

Bên cạnh đó ngoài thao tác chụp bằng cách chạm vào màn hình thì có thể tận dụng những trang bị có sẵn để chụp ảnh thuận tiện hơn như chụp ảnh bằng cử chỉ, bằng cảm biến vân tay hay thậm chí qua bút cảm ứng tích hợp (như dòng Galaxy Note).

Tính năng

Màn hình đóng vai trò ống ngắm chụp trong quá trình tự chụp, có thể chọn màn hình smartphone không quá lớn nhưng cần phản anh trung thực nội dung bức ảnh về chi tiết, màu sắc. Smartphone có màn hình công nghệ OLED (AMOLED) đa phần sẽ phản ảnh màu sắc rực rỡ hơn thực tế so với IPS LCD vốn chân thực hơn.

Xiaomi Mi A3
Xiaomi Mi A3

Đây cũng là điều đáng lưu ý nên nếu bạn chọn smartphone dùng màn hình AMOLED - như một số dòng smartphone Samsung - thì có thể tinh chỉnh chế độ hiển thị màu sắc về hướng trung thực hơn thay vì quá nịnh mắt sẽ không thể phản ánh đúng màu sắc của ảnh chụp.

Mặc dù không thể đánh đồng độ phân giải cao – số “chấm” hay megapixel (MP) càng cao – sẽ giúp điện thoại chụp ảnh đẹp. Thế nhưng việc nhắm chọn những smartphone có cụm máy ảnh selfie đạt số chấm cao sẽ giúp thu được nhiều chi tiết hơn và tiện cho việc chỉnh sửa cắt cúp hậu kì nếu muốn.

Một vài ứng viên thích hợp với camera trước 32MP mà bạn có thể cân nhắc tùy theo mức hầu bao của bản thân như: Xiaomi Mi A3 (4.990.000 đồng – xanh/trắng) và Vivo S1 (6.990.000 đồng  - xanh lam), Galaxy A50s (7.790.000 đồng – xanh lá/trắng), Galaxy A70 (9.290.000 đồng – xanh dương/trắng) cùng thiết kế màn hình tràn viền dạng giọt nước.

Vivo V17 Pro
Vivo V17 Pro

Bên cạnh việc áp dụng chế độ làm mờ hậu cảnh để nổi bật chân dung bằng phần mềm cùng sự hỗ trợ của AI khi selfie – điều được một số smartphone thực hiện với camera đơn phía trước -  thì nếu như bạn đặc biệt ưa thích việc chụp selfie xóa phông thì có thể cân nhắc đến chiếc Galaxy S10+ với bộ đôi camera trước 10MP và 8MP hỗ trợ chụp xóa phông chuyên nghiệp hơn bằng cách sử dụng cảm biến để ghi nhận độ sâu trường ảnh như cách mà các hãng vẫn đang áp dụng với cụm camera kép phía sau.

Ngoài ra, có Vivo V17 Pro hỗ trợ camera kép giúp tiện lợi cho việc chụp selfie nhóm hoặc lấy được nhiều nội dung phong cảnh phía sau – như khi bạn đi du lịch - nhờ camera góc rộng có thêm đèn flash LED trợ sáng.

Đại diện Vivo có camera 8MP góc rộng 105 độ mang lại trải nghiệm tự chụp đa dạng hơn, nhất là với ta muốn ghi được nhiều chi tiết phong cảnh rộng phía sau hoặc chụp được cả nhóm bạn trong cùng khung hình.

Chọn smartphone cho phái đẹp ưa selfie

Tính năng làm đẹp cũng góp phần quan trọng vào chất lượng cuối cùng của ảnh chụp selfie. Vì thế, bạn cần tự mình thử nghiệm chế độ làm đẹp làm mịn/sáng da, làm mờ khuyết điểm trên khuôn mặt, làm mắt to, môi hồng... trên smartphone để có sự lựa chọn phù hợp vì một số smartphone có thể cho khả năng làm đẹp nhưng đồng thời vẫn duy trì cảm giác tự nhiên trong khi một số khác lại hướng tới việc làm tất cả mọi thứ đẹp lên khá xa chân dung nguyên bản…

Bên cạnh đó, khi lựa chọn smartphone chuyên selfie, ta cũng nên cân nhắc đến những tiện ích hỗ trợ khác như smartphone có tích hợp đèn flash trợ sáng phía trước để hỗ trợ selfie khi thiếu sáng hay không? Hoặc phần mềm chụp ảnh có hỗ trợ AI để tối ưu thông số và chất lượng hay mặc định smartphone có hỗ trợ các bộ lọc AR Sticker không?...

THẢO TRẦN

Người phụ nữ sắp nhận được giải thưởng 100.000 USD do bỏ dùng smartphone gần một năm

Người phụ nữ sắp nhận được giải thưởng 100.000 USD do bỏ dùng smartphone gần một năm

Tháng 12 năm ngoái, Vitamin Water đã tổ chức một cuộc thử thách để tặng 100,000 USD (hơn 2.3 tỷ đồng) cho ai dám từ bỏ smartphone của mình trong 365 ngày.