Người phụ nữ sắp nhận được giải thưởng 100.000 USD do bỏ dùng smartphone gần một năm

Tháng 12 năm ngoái, Vitamin Water đã tổ chức một cuộc thử thách để tặng 100,000 USD (hơn 2.3 tỷ đồng) cho ai dám từ bỏ smartphone của mình trong 365 ngày.

Cụ thể, Vitamin Water, công ty con của tập đoàn sản xuất nước giải khát Coca-Cola vào tháng 12 năm ngoái đã đưa ra một thử thách thú vị trên tài khoản Twitter của họ. Bất kì ai đủ khả năng sống không có smartphone trong 1 năm đều có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 100.000 USD (tương đương khoảng 2,3 tỷ đồng).

Điều người tham gia chương trình này cần làm là gửi ảnh đến trang Twitter hoặc Instagram của Vitamin Water (@vitaminwater), giải thích rõ lí do của việc không dùng smartphone nữa và sẽ làm gì trong khoảng thời gian rảnh rỗi đó. Bài đăng phải đi kèm với hastag #nophoneforayear và #contest.

Người phụ nữ sắp nhận được giải thưởng 100.000 USD do bỏ dùng smartphone gần một năm

Vitamin Water sẽ chọn một người đăng kí tham gia, người này phải chấp nhận đổi smartphone của mình để lấy một chiếc điện thoại cơ bản, chỉ có thể nghe, gọi. Nếu là người được chọn và thực hiện đúng yêu cầu không đụng đến smartphone trong vòng 365 ngày, dù chỉ một lần.

Theo Phone Arena, Mugdan đã chấp nhận từ bỏ chiếc Apple iPhone 5s của mình và nhận được một chiếc điện thoại nắp gập Kyocera mà cô được phép sử dụng để thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin.

Sau một năm kết thúc, cô vẫn phải vượt qua bài kiểm tra phát hiện nói dối để nhận được phần thưởng. Bên cạnh điện thoại nắp gập, cô được phép truy cập máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và loa thông minh.

Người phụ nữ sắp nhận được giải thưởng 100.000 USD do bỏ dùng smartphone gần một năm

Theo 7news cho rằng, Mugdan hiện đã hoàn thành 8 tháng thử thách và khi trao đổi với giới truyền thông rằng việc tránh sử dụng smartphone đã khiến cô tự nhận thức hơn về một số thói quen xấu của mình. Nhưng Mugdan chia sẻ thêm rằng đây là một việc không hề dễ dàng bởi trong một số tình huống, smartphone sẽ giúp cuộc sống của cô dễ dàng hơn nhiều.

Một lần, cô suýt mắc kẹt ở sân bay SeaTac vì đã viết sai số điện thoại và không có cách nào tìm đúng số. Cô cũng không thể gọi điện thoại cho Uber hoặc taxi.

Trong một lần khác, khi đang chạy trên đường vào đêm khuya, chiếc ô tô của Mugdan đã gặp sự số, tuy nhiên vì không sở hữu bất kỳ thiết bị này có kết nối GPS, cô không thể xác định được mình đang ở đâu và cách trạm dừng chân bao xa. Thêm vào đó, cô cũng không thể nào đăng ảnh hoặc video để cầu cứu mọi người trên mạng xã hội.

Bất chấp cảm giác bị cô lập này, Mugdan nói rằng cô sẽ không bao giờ quay lại sử dụng smartphone sau khi cuộc thi kết thúc.

Vitaminwater cho biết họ đã lên kế hoạch kiểm tra xem người chơi có tôn trọng cam kết của mình tới cuối hợp đồng hay không. Danh sách các quy tắc hoàn chỉnh vẫn chưa thông qua, nhưng công ty đề cập việc người tham gia sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra nói dối trước khi rinh phần thưởng 100.000USD.

Ngày nay, nhiều người không thể chịu đựng một ngày mà không dùng tới smarphone, và một năm thì quá dài. Vì thế Vitaminwater cũng đưa ra một giải khuyến khích trị giá 10.000 USD nếu người chơi chịu được ít nhất 6 tháng không dùng smartphone.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương