Virus corona chủng mới đang lây lan nhanh ở các nước nghèo

Dịch COVID-19 đã lây lan tới 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 5.077.195 ca nhiễm, 329.063 ca tử vong.

Trong ngày 20/5, thế giới có hơn hơn 106.000 ca mắc COVID-19 mới, đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi bùng phát dịch bệnh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết virus COVID-19 đang lây lan nhanh ở các nước nghèo, còn các nước giàu đang dần nới lỏng phong tỏa. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ngày 20/5: "Chúng ta còn một chặng đường dài phải vượt qua trong đại dịch này. Chúng tôi rất lo ngại về số ca gia tăng ở các nước thu nhập thấp và trung bình".

 Virus corona chủng mới đang lây lan nhanh ở các nước nghèo

Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp y tế của WHO Mike Ryan cho biết, thế giới sẽ sớm đạt mốc 5 triệu ca mắc dịch bệnh. Đặc biệt số ca nhiễm mới ở ở các nước Mỹ Latin có dấu hiệu tăng vọt, minh chứng là ngày 19/5, Brazil đã vượt Anh trở thành quốc gia có số ca nhiễm virus corona chủng mới cao thứ 3 thế giới.

Tại châu Á, Philippines ngày 20/5 có thêm 279 ca mới trong khi Indonesia có thêm 693 ca. Nhiều nước ở châu Á đang nới lỏng phong tỏa. 

Ở Tây Ban Nha, Chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các khu vực đông người. Đức cho phép các hồ bơi mở cửa trở lại.

Tổng giám đốc WHO thừa nhận đã nhận tối hậu thư của Tổng thống Donald Trump nhưng không chia sẻ bất kỳ điều gì thêm. Ông cho biết sẽ có trách nhiệm tiến hành điều tra phản ứng đối với dịch COVID-19.

Ông Mike Ryan khẳng định không nên dùng thuốc điều trị sốt rét hydroxychloroquine để phòng và điều trị Covid-19. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang sử dụng thuốc này để phòng ngừa bệnh.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 20/5 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 20/5 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 20/5 ở tất cả các rạp.