Vụ 39 nạn nhân ở Anh: Thi thể của 16 nạn nhân đã được đưa về nước

Vì lí do an ninh, người nhà nạn nhân không được đi theo đoàn.

Khoảng 5h, sáng nay, chuyến bay của hàng không Việt Nam đưa 16 thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Mỗi thi thể sẽ được vận chuyển trên một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng. 

Vụ 39 nạn nhân ở Anh: Thi thể của 16 nạn nhân đã được đưa về nước

Việc đưa người tử vong về nước theo Vnexpress,  chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn xe cứu thương từ các tỉnh tập kết tại sân bay vào rạng sáng 27/11, thủ tục bàn giao thi thể thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ.

Hôm qua 26/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cùng đại diện một số huyện đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận người tử vong từ Anh. Kinh phí phục vụ việc này được tạm ứng từ ngân sách của tỉnh. "Xe vận chuyển, lực lượng y tế, công an đều sẵn sàng để đảm bảo an toàn, an ninh trong quá trình đưa nạn nhân từ Nội Bài về quê nhà", nguồn tin nói.

UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, huyện bố trí 8 xe cứu thương. Lãnh đạo huyện và các xã có người tử vong sẽ đi cùng. Vì lý do an ninh, người nhà nạn nhân không được theo đoàn.

Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh cho biết, "khi xe chở thi thể cách nhà khoảng vài tiếng, cơ quan chức năng sẽ thông báo để gia đình chuẩn bị".

 UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình (nơi có hai nạn nhân tử vong tại Anh) cho hay, địa phương và các gia đình cũng đã được thông báo chuẩn bị để đón thi thể nạn nhân và làm lễ tang trong hôm nay.

mong chờ tin tức của người thân
mong chờ tin tức của người thân

Hôm 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Cảnh sát Anh xác định các nạn nhân là người nhập cư trái phép. Ngày 8/11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông báo toàn bộ người tử vong mang quốc tịch Việt Nam. Nghệ An là tỉnh nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng). 

btl

Tài xế chở container có 39 nạn nhân ở Anh đã nhận tội

Tài xế chở container có 39 nạn nhân ở Anh đã nhận tội

Trong phiên xử diễn ra chiều ngày 25/11, tài xế Robinson lái chiếc container có 39 nạn nhân đã thừa nhận tội hỗ trợ nhập cư trái phép.