Vụ cô giáo bị đánh ở Long An: Phụ huynh đã đến bệnh viện xin lỗi và bồi thường

Phụ huynh do nghe kể lại chuyện cháu mình bị cô giáo lấy thước gõ vào đầu nên tức giận, gặp cô để đánh lại.

Tại Long An mới đây đã xảy ra vụ việc phụ huynh đánh giáo viên đến bất tỉnh phải nhập viện. Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh Long An, Công đoàn Giáo dục và UBND huyện về vụ việc. 

Cụ thể vào lúc 6h30 ngày 19/5, ông nội của em N.B.L. (học sinh lớp 1/1 trường Tiểu học - THCS Lộc Gian) đã đến trường để gặp giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đặng Thanh Thúy với thái độ bức xúc, nóng giận. 

Vụ cô giáo bị đánh ở Long An: Phụ huynh đã đến bệnh viện xin lỗi và bồi thường

Ban giám hiệu nhà trường đã mời ông trao đổi, phân tích sự việc. Theo chia sẻ của phụ huynh này, ông nghe cháu kể lại cô giáo lấy thước gõ vào đầu cháu nên tức giận, muốn vào gặp cô để đánh lại.

Nhà trường đã phân tích, hứa sẽ xác minh, giải quyết thỏa đáng. Phụ huynh thống nhất ra về, biên bản kết thúc lúc 7h50 cùng ngày.

Đến 18h ngày 18/5, cha của bé là Nguyễn Hồng Phúc đến trước cổng trường, lợi dụng lúc thầy cô mở cửa đã đi thẳng vào lớp 1/1. Người này cầm mũ bảo hiểm, bất ngờ tiến nhanh đến bàn giáo viên, nơi cô Thúy đang đứng, đập mạnh vào đầu cô. Cô Đặng Thị Nhiễu và học sinh lớp 1/1 chứng kiến vụ việc.

Thầy giáo Phạm Thanh Bình chạy đến can ngăn và đưa ông Phúc lên phòng giám hiệu. Sau khi xảy ra sự việc, công an cũng đã có mặt để giải quyết. Cô Thúy được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa và phải nhập viện theo dõi.

Đến 9h50 cùng ngày, chị gái của ông Phúc là bà Nguyễn Thị Diễm đến trường nhưng không được vào nên đã dùng lời tục tĩu, hăm dọa bảo vệ và một số giáo viên.

Đến 13h20, chị ruột (Diệu) và vợ ông Phúc đến trường xin lỗi, xin ban giám hiệu tạo điều kiện gặp cô Thúy. Sau đó gia đình đã đến bệnh viện hỏi thăm cô giáo và bồi dưỡng cô 5 triệu đồng. Cô Thúy không nhận, phụ huynh để tiền lại phòng bệnh.

Sáng 20/5, lãnh đạo phòng GD&ĐT cùng chuyên viên phụ trách đến trường Tiểu học - THCS Lộc Giang để nắm vụ việc, chỉ đạo hiệu trưởng mời y tế xã đến kiểm tra sức khỏe em N.B.L. Kết quả, sức khỏe em L. bình thường.

Đoàn cũng đến thăm cô Thúy. Hiện cô Thúy sức khỏe ổn định, cô cho biết cô không đánh em học sinh này. Ngày 18/5, mẹ L. đến đón thì cháu còn ở trong lớp. Công an đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Phòng GD&ĐT đã rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với ngành chức năng chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học, các trường không cho người lạ vào trường khi không có lý do chính đáng.

Theo báo cáo của  Sở GD&ĐT Long An, Sở đã lập đoàn công tác trực tiếp đến làm việc tại trường Tiểu học - THCS Lộc Giang để nắm bắt tình hình. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đưa ra các chỉ đạo về việc thăm hỏi, động viên tinh thần cô giáo, đảm bảo an ninh, an toàn trường học và học sinh, giáo viên.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng gửi văn bản, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Long An, huyện Đức Hòa, xã Lộc Giang điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của giáo viên.

Thanh Mai

King Coffee Grab & Go đầu tiên sắp khai trương tại Hà Nội

King Coffee Grab & Go đầu tiên sắp khai trương tại Hà Nội

Nhân dịp khai trương, King Coffee Grab & Go đầu tiên tại Hà Nội đặc biệt dành tặng khách hàng ưu đãi 3 ngày thưởng thức cà phê miễn phí từ 23/5.