Vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 tại Huế: Đã có 3 công nhân tử nạn

Sáng 12/10, đại diện của CTCP thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận có ít nhất 3 công nhân tử vong và nhiều người mắc kẹt trong khu vực dự án.

Ngoài các trường hợp tử nạn, xác nhận từ đoàn công tác đang vào nơi sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã có 10 công nhân đi bộ ra khỏi khu vực nguy hiểm, theo nguồn tin trên báo GD&TĐ.

Trưa 13/10, 4 xe cấp cứu đã di chuyển vào hiện trường để di chuyển các nạn nhân. Ảnh: báo GD&TD
Trưa 13/10, 4 xe cấp cứu đã di chuyển vào hiện trường để di chuyển các nạn nhân. Ảnh: báo GD&TD

Thi thể của công nhân tử vong cũng đã được đưa ra cùng đoàn này. Hiện vẫn có người mắc kẹt trong hầm nhưng chưa xác định được con số bao nhiêu.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, xe đặc chủng cùng xe cứu thương đã chuẩn bị vào hiện trường. 

Theo thông tin ban đầu trên Zing, lực lượng Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh gồm hơn 20 người đã đi bộ để tiếp cận vị trí thủy điện Rào Trăng 3. Nhóm người này đã gặp trận lũ ống trên đường tiếp cận công trường thủy điện trên. Khi đó 8 người mau mắn thoát nạn, riêng 13 người tạm thời mất liên lạc

Tại hiện trường, nhiều xe đặc chủng cùng xe cứu thương đã tiếp cận.
Tại hiện trường, nhiều xe đặc chủng cùng xe cứu thương đã tiếp cận.

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Thừa Thiên Huế, trưa 12/10, một lãnh đạo tỉnh nhận được điện thoại của người dân báo tin việc Thủy điện Rào Trăng 3 bị sự cố sạt lở, có người bị nạn cần giúp đỡ. Cuộc gọi bị gián đoạn giữa chừng do mất sóng. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, Quân khu 4 đã tức tốc cử lực lượng đến hiện trường để xác minh thông tin trên.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa to, trời tối, đường đi hiểm trở, lại không có sóng điện thoại nên việc tiếp cận khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 gặp rất nhiều khó khăn.

Sau nhiều giờ đồng hồ trèo đèo, vượt lũ, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được khu vực thi công công trình thuỷ điện Rào Trăng 3 và xác nhận đúng là có sự cố sạt lở tại đây.

Huy động phương tiện, lực lượng mở đường tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3

Rạng sáng nay 13/10, tại xã Phong Xuân (Phong Điền), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Doãn Anh có có cuộc họp bàn phương án tiếp cận, cứu hộ cứu nạn những người mắc kẹt tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

  Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UND tỉnh Phan Ngọc Thọ, đại diện lãnh đạo Quân khu IV và các lực lượng họp bàn phương án ứng cứu. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UND tỉnh Phan Ngọc Thọ, đại diện lãnh đạo Quân khu IV và các lực lượng họp bàn phương án ứng cứu. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế.

Theo ghi nhận hiện trường và nhận định của đoàn công tác, do trời mưa lớn nên tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 20km, có hơn 10 điểm sạt lở lớn, 4 con suối nước chảy siết, thời tiết xấu dẫn đến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Đoàn công tác đã gọi điện báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trước mắt, tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện chuyên dụng xe múc, xe cẩu mở đường tiếp cận khu vực thủy điện Rào Trăng 3. Đồng thời, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, y tế nhằm đảm bảo cho công tác cứu hộ cứu nạn. Công an tỉnh cũng đã điều 3 xe và lực lượng phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ đến hiện trường. Hàng chục cán bộ chiến sĩ cũng đã lên đường.

Đến 10h30, các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở là rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương