Vụ thầy giáo sàm sỡ học sinh lớp 7 tại Nhà Thiếu nhi TPHCM: xin lỗi là xong?

Tối 16.11, clip nghi vấn thầy giáo dạy Tin học sàm sỡ nữ sinh lớp 7 được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.
Vụ thầy giáo sàm sỡ học sinh lớp 7 tại Nhà Thiếu nhi TPHCM: xin lỗi là xong?

Chiều 17/11, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi TPHCM cho biết, đã triệu tập ngay giáo viên N.T.Đ - người bị tố sàm sỡ học sinh - yêu cầu giáo viên viết bản tường trình. Sau đó, Ban giám đốc cũng làm việc với phụ huynh và học sinh để làm rõ sự việc.

 Nhà Thiếu nhi TP đã quyết định đình chỉ, cắt hợp đồng lao động đối với thầy giáo này, đồng thời sẽ có lời xin lỗi chính thức của lãnh đạo Nhà Thiếu nhi đối với phụ huynh.

Được biết, thầy giáo này có trình độ cao đẳng, đã cộng tác giảng dạy Tin học tại Nhà Thiếu nhi TPHCM 2 năm.

Trước đó, tối 16.11, clip nghi vấn thầy giáo dạy Tin học sàm sỡ nữ sinh lớp 7 được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Nhiều người bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc với hành xử của thầy giáo đối với học sinh của mình.  Phía lãnh đạo Nhà Thiếu nhi TPHCM xác nhận hình ảnh trong đoạn clip được ghi lại tại phòng học trong đơn vị này.

Trong bản tường trình gửi đến lãnh đạo Nhà Thiếu nhi TPHCM, thầy giáo này cũng cho rằng ông nhìn thấy hình dán dưới mắt cá chân của học sinh, tưởng là hình xăm, nên yêu cầu cho xem. Nữ sinh không đồng ý nên mới "động tay động chân". 

Tuy nhiên, dư luận không đồng tình nếu chỉ dừng lại ở kiểu xử lý nội bộ này mà yêu cầu có sự can thiệp của cơ quan pháp luật, làm rõ hành vi của thầy giáo này. Dù bé gái trong clip có khởi kiện hay không thì cơ quan điều tra vẫn phải vào cuộc làm rõ hành vi của người thầy có đủ cấu thành tội dâm ô hay không.  Bởi luật đã quy định rõ cơ thể người là bất khả xâm phạm. Những diễn ngôn phổ biến theo kiểu "đùa cho vui" mà nhiều người dùng để lý giải cho các hành vi động chạm quá chuẩn mực là không hợp lý và cần loại bỏ. 

btl

11 thanh niên xâm hại bé gái tiểu học khiến dư luận phẫn nộ

11 thanh niên xâm hại bé gái tiểu học khiến dư luận phẫn nộ

Một kênh truyền hình tại Hàn Quốc đưa tin, bé gái tiểu học đã bị 11 thanh niên xâm hại tình dục khiến dư luận phẫn nộ.