Vùng Washington trở thành điểm nóng COVID-19 mới tại Mỹ

Mặc dù hơn 1 tháng thực hiện lệnh giãn cách xã hội, song vùng Washington vẫn trở thành điểm nóng mới của dịch COVID-19 tại Mỹ, trong đó những người Mỹ gốc Latinh hoặc gốc Phi là những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo số liệu thống kê, Washington và các bang láng giềng như Maryland và Virginia đã ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vượt quá 50.000 ca và khoảng 2.300 ca tử vong.

Trước đó, đầu tháng 4 vừa qua, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan từng dự báo rằng vùng thủ đô sẽ là điểm nóng dịch bệnh tiếp theo, chậm hơn khoảng 2 tuần sau New York, hiện đang là tâm dịch của nước Mỹ.

Washington hiện là tâm dịch của Mỹ.
Washington hiện là tâm dịch của Mỹ.

Mặc dù các biện pháp đóng cửa toàn bộ trường học và những doanh nghiệp không thiết yếu cùng lệnh phong tỏa được áp đặt từ cuối tháng 3, nhưng số ca nhiễm mới, nhập viện và tử vong tiếp tục gia tăng tại khu vực này.

Người đứng đầu dịch vụ y tế công tại hạt Montgomery thuộc bang Maryland giáp với Washington, ông Travis Gayles cho biết: "Chúng tôi đang nằm trong một khu vực có mật độ dân số rất đông.

Trong khi đó, chúng tôi vẫn duy trì một số lượng lớn công nhân cần thiết để làm việc và đây là những đối tượng dễ bị lây nhiễm". Rất nhiều trong số những công nhân ở đây là cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha hoặc gốc Phi, và tỷ lệ lây nhiễm cũng như tử vong trong nhóm đối tượng này cao hơn hẳn so với những người da trắng.

Theo ông Gayles, hạt Montgomery, nằm ở phía Bắc của thủ đô Washington, hiện có khoảng 1 triệu người sinh sống. Tính đến ngày 5/5, hạt này đã ghi nhận 5.541 ca nhiễm COVID-19, trong đó 292 ca tử vong. Tính cả bang Maryland, đã có tới 26.400 ca nhiễm và hơn 1.300 ca tử vong.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương