WHO: Thế giới sẽ có 2 triệu người mắc COVID-19 tử vong trước khi vaccine được đưa vào sử dụng

WHO cảnh báo nếu các biện pháp phòng ngừa không được duy trì, số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu có thể tăng hơn gấp đôi hiện nay.

Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của Tổ chức y tế thế giới (WHO), Michael Ryan, cho rằng nếu các nước không cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cần thiết, số ca tử vong trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, có thể lên mức 2 triệu người, theo TTXVN.

Theo Sức khỏe & Đời sống, ông Mike Ryan cho biết những cuộc tụ tập của mọi người ở mọi lứa tuổi là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh chưa thể được khống chế.

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan. 
Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan. 

Tại cuộc họp, WHO cho biết tổ chức này đang tiếp tục đàm phán với Trung Quốc về khả năng tham gia vào kế hoạch tài trợ COVAX  đảm bảo khả năng tiếp cận nhanh chóng và công bằng trên toàn cầu đối với vắc xin COVID-19.

Người đứng đầu chương trình ACT-Accelerator - hỗ trợ vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán điều trị COVID-19 - Bruce Aylward cho biết: "Chúng tôi đang thảo luận với Trung Quốc về vai trò mà họ có thể đảm nhận''.

Trợ lý Tổng giám đốc WHO, Mariangela Simao, cho biết cơ quan Liên Hợp Quốc hôm 25/9 đã công bố dự thảo tiêu chí đánh giá việc sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 , để giúp hướng dẫn các nhà sản xuất thuốc khi các thử nghiệm vaccine đã đạt đến giai đoạn có thành tựu nhất định. Tài liệu sẽ sẵn sàng để lấy ý kiến ​​công chúng cho tới ngày 8/10, bà Mariangela Simao nói.

Theo worldometers.info, tính đến 11h00 ngày 26/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 993.463 ca tử vong trong số hơn 32,7 triệu bệnh nhân COVID-19.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi số ca nhiễm đã vượt quá 7 triệu người, chiếm hơn 1/5 tổng số bệnh nhân trên toàn cầu, mặc dù chỉ chiếm 4% dân số thế giới.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương