Xuất hiện người đàn ông chuyên dụ dỗ các nam sinh tại cổng trường

Theo thông tin ban đầu, một người đàn ông lạ thường xuyên xuất hiện trước các cổng trường TH, THCS, THPT trên đia bàn quận Hoàn Kiếm, nghi có ý đồ xấu.

Chiều 10/6, một lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa phát đi thông báo truy tìm một người đàn ông lạ mặt, thường xuyên dụ dỗ các nam sinh tiểu học, THCS, THPT tại cổng trường, nghi có ý đồ xấu.

Người đàn ông này khoảng 35 - 40 tuổi, cao từ 1m67 đến 1,72 m; đi xe nhãn hiệu Honda Airblade màu đỏ (đời 2009) che biển, mặc quần tối màu, áo chống nắng dài tay có mũ, đi giày lười và đội mũ bảo hiểm đen.

  Hình ảnh người đàn ông đang được công an truy tìm.

Hình ảnh người đàn ông đang được công an truy tìm.

Người này hay điều khiển xe máy đến các trường học ở địa bàn Hoàn Kiếm giờ tan học sau đó bắt chuyện với các em học sinh nam, rủ các em lên xe nhờ đi lấy giấy tờ và hứa cho tiền. 

Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, tổ chức truy tìm đối tượng, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường trên địa bàn trong giờ tan học.

Công an quận cũng đề nghị Ban giám hiệu các trường trên địa bàn chỉ đạo giáo viên nhắc nhở các em tuyệt đối không nói chuyện, đi theo người lạ. Nhà trường cần thông báo cho các phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đi đón con để tránh đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm pháp. Yêu cầu lực lượng bảo vệ của các trường tăng cường quản lý người ra hoặc vào. Nếu phát hiện đối tượng lạ, nghi vấn phải báo ngay cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

Thanh Mai

Hà Nội khuyến cáo các biện pháp tiết kiệm điện ngày nắng nóng gay gắt

Hà Nội khuyến cáo các biện pháp tiết kiệm điện ngày nắng nóng gay gắt

Theo khuyến cáo, các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng cần thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm.