10 công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm

Nếu có thể tự tay sửa nhà sẽ rất tốt vì giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhưng trên thực tế, không phải việc nào bạn cũng có thể làm được.

Có thể bạn sẽ thấy, tự sửa chữa, cải tạo nhà cửa là 1 trong những xu hướng nổi bật vài năm gần đây. Nhưng không phải việc gì cũng dễ dàng như thế! 

1. Dán tường

Công việc tưởng đơn giản này thường yêu cầu ít nhất 2 người thực hiện cùng lúc. Bởi đôi khi có thể xảy ra hiện tượng "sủi bọt". Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần phải loại bỏ tấm giấy đó và dán lại. Điều này có thể dẫn đến việc không có đủ giấy dán tường và phải đặt thêm.

Tina Nokes, chủ sở hữu của Five Star Painting (ở quận Loudoun, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ), cho biết mặc dù chỉ bạn mới có thể quyết định liệu khoản tiết kiệm tự làm có lớn hơn rủi ro tiềm ẩn hay không, nhưng việc thuê một thợ chuyên nghiệp cho đầu việc này có thể đảm bảo một kết quả suôn sẻ và cũng đồng thời giúp bạn căn chỉnh chính xác số lượng giấy cần thiết để dán toàn bộ khu vực bạn cần.

10 công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm

2. Sơn bên ngoài ngôi nhà

Sơn bên ngoài một ngôi nhà là một công việc lớn. Nó đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều chiếc thang ở độ cao lớn và đôi khi phải leo cả lên mái nhà.

Chủ nhà cần xem xét các yêu cầu an toàn trước khi thực hiện công việc bên ngoài. Five Star Painting khuyên bạn nên thuê thợ chuyên nghiệp có kinh nghiệm và trang thiết bị phù hợp.

3. Loại bỏ trần bỏng ngô

Loại bỏ trần bỏng ngô đang trở nên phổ biến, nhưng đó là một công việc cực kỳ khó để tự thực hiện. Đầu tiên, bỏng ngô phải được phun và làm mềm bằng chất làm mềm. Sau đó, toàn bộ diện tích bề mặt phải được cạo bằng lưỡi dao. Trong khi cạo không thể không tạo ra các vết lõm, lỗ trên bề mặt. Những vết nứt và lỗ đó cần được sửa chữa bằng hợp chất cần phải làm khô và sau đó được chà nhám mịn.

Cuối cùng, mọi thứ cần được sơn lót và sơn bằng hai lớp sơn. Công việc đòi hỏi chi phí cao và cần có thang. Nokes khuyến nghị, đối với một công việc như thế này, hãy thuê một người chuyên nghiệp và tránh cho mình khỏi những vấn đề phức tạp hoặc có thể nhận được kết quả không như mong muốn.

4. Lắp đặt đèn chiếu sáng

Sửa chữa và lắp đặt điện rất tốn kém. 

Khi lắp đặt một thiết bị chiếu sáng, chủ nhà có thể thực hiện các dự án điện áp thấp một cách an toàn vì chúng ít có khả năng gây tổn hại về cấu trúc hoặc cơ thể. Keith Simnacher, chủ sở hữu của Mr. Electric ở Austin, Texas, cho biết, nếu bạn không cảm thấy tự tin vào kiến thức hoặc kỹ năng của mình hoặc nếu dự án của bạn có điện áp trên 50 volt, tốt nhất bạn nên gọi cho chuyên gia.

10 công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm

5. Lắp đặt quạt trần

Việc lắp đặt một chiếc quạt trần không quá khó khăn nhưng có thể mất vài giờ tùy thuộc vào kinh nghiệm bảo trì tại nhà và kích thước của quạt. Simnacher khuyên bạn nên để dành đầu việc này cho một người chuyên nghiệp nếu bạn không thể thực hiện công việc trên thang.

6. Lắp đặt khuôn cửa

Không phải chủ nhà nào cũng có cưa điện hoặc có kỹ năng cắt, lắp khuôn. Các phép đo phải chính xác và các vết cắt phải thẳng hàng liền mạch. Sassano nói, nhiệm vụ này tốt nhất nên giao cho một người chuyên nghiệp trừ khi bạn là một thợ DIY thực sự có kinh nghiệm.

7. Thay thế cánh cửa

Mặc dù một cánh cửa mới có thể giúp làm sáng không gian và cắt giảm chi phí sưởi ấm và làm mát, những khoản tiết kiệm này tốt nhất nên được sử dụng để đảm bảo công việc lắp đặt được thực hiện đúng. Theo Sassanoor, bất kỳ cuộc đại tu cửa lớn nào cũng phải được xử lý bởi một chuyên gia, chẳng hạn như biến hai cửa sổ thành cửa mở cho cửa kính kiểu Pháp hoặc cửa trượt đẹp mắt.

8. Sửa cửa sổ bị kẹt

Có một số lý do khiến cửa sổ có thể bị dính. Nó có thể là sự tích tụ của bụi bẩn và mảnh vụn trong vỏ cửa sổ. Các vấn đề về móng nhà có thể khiến cửa sổ mất thẳng hàng và bị kẹt. Đôi khi, một cửa sổ được sơn và đóng lại trước khi khô hoàn toàn, điều này sẽ khiến cửa sổ đóng lại bằng keo. Độ ẩm cao có thể khiến cửa ra vào và cửa sổ bị phồng lên và bị kẹt trong khung cửa.

Lưu ý: Việc sửa cửa sổ bị kẹt thường liên quan đến việc tháo cửa sổ và có thể yêu cầu sử dụng máy chà nhám hoặc máy bào. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm sửa chữa tại nhà và không có hoặc không biết cách sử dụng các công cụ cần thiết một cách an toàn, hãy giao việc đó cho những người thợ chuyên nghiệp.

10 công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm

9. Sửa chữa hư hỏng cho mái nhà của bạn

Đúng là việc thay thế một vài tấm ván lợp bị hư hỏng không phải là một công việc phức tạp. Nhưng công việc lợp mái nói chung thường tốt nhất nên được giao cho những người có chuyên môn. Bởi công việc này ẩn chứa nhiều yếu tố thiếu an toàn mà nếu làm không chuyên, rất có thể bạn sẽ gặp phải nguy hiểm.

Thứ hai, những người thợ lợp mái chuyên nghiệp có thể phát hiện ra những vấn đề mà bạn không phát hiện ra. Và nếu bạn không sửa chữa đúng cách, bạn có thể gây ra thiệt hại nặng nề hơn.

10. Dựng hàng rào ở sân vườn

Mặc dù bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lao động nhưng việc tự mình dựng hàng rào là một công việc lớn và sẽ mất hàng giờ làm việc tẻ nhạt, lặp đi lặp lại. Bạn cũng có thể cần kiểm tra và xin giấy phép để bắt đầu thực hiện. Trong khi đó, những người thợ chuyên nghiệp có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và họ thường xử lý cả quy trình cấp phép cho bạn.

Lam Anh

những điều cần tránh khi sửa nhà cuối năm

những điều cần tránh khi sửa nhà cuối năm

Năm mới sắp đến, rất nhiều gia chủ đốc thúc thợ để thi công kịp trước Tết hoặc bắt đầu sửa sang 1 chút cho tổ ấm của mình.