10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô gái khỏe mạnh

Bạn có tự tin mình là một cô gái khỏe mạnh? Điều này không chỉ nhìn bề ngoài là có thể đoán được, cần dựa vào những yếu tố khác nữa.

Khỏe mạnh không chỉ là có một thân hình săn chắc mà còn là cách bạn cảm nhận những gì đang xảy ra bên trong, bởi cơ thể khá thông minh khi “nói” cho chúng ta biết được một số điều về sức khỏe.

Dưới đây là những tiết lộ của các nhà khoa học giúp các bạn dễ dàng kiểm chứng đâu là một cô gái khỏe mạnh và không bệnh tật.

Cân nặng vừa phải

Trọng lượng của cơ thể một trong những yếu tố cho thấy cơ thể cô gái đó khỏe mạnh hay không. Bạn hoàn toàn có thể phỏng đoán sức khỏe của bạn qua cân nặng, nếu bạn có chỉ số cơ thể BMI đạt mức tiêu chuẩn thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn có chế độ ăn uống hợp lý, đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Việc cơ thể thiếu cân, thiếu thịt và nhìn có phần gầy gò và ốm yếu, chắc hẳn đó là khi bạn ăn uống không đủ chất và cơ thể bạn không mấy khỏe mạnh gì. Còn nếu bạn gái có tình trạng thừa cân trầm trọng thì bạn đang thừa chất và có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh khác đấy.

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô gái khỏe mạnh

Môi không bị nứt nẻ

Dấu hiệu của một đôi môi mềm mại cũng là điểm báo cho một sức khỏe tốt. Hiện tượng môi khô và thường bong chóc là khi cơ thể bạn thiếu nước, thiếu vitamin nhóm B và thiếu kẽm.

Bạn hãy chăm sóc đôi môi của mình bằng việc uống đủ nước 1-2 lits1 ngày. Đồng thời bổ sung kẽm từ thực phẩm như tôm, thịt, nấm. Ăn các loại hạt như hạt bí, hạt đậu phộng để cơ thể được bổ sung kẽm. Với thói quen như vậy chắc chắn sẽ cải thiện được sự mềm mại và căng mọng cho đôi môi của bạn đấy.

Đầu óc luôn tỉnh táo

Một cơ thể khỏe mạnh luôn khiến đầu óc bạn tỉnh táo và tập trung cao độ khi làm việc gì đó. Bạn có thể dễ dàng nhận biết khi bạn tỉnh táo thì bạn làm việc rất hiệu quả, tâm trạng phấn chấn, đầu óc thoải mái.

Những biểu hiện ấy có được là do bạn luôn quan tâm đến chế độ ăn uống và ngủ nghỉ. Đây cũng thể hiện bạn hoàn toàn là người biết quan tâm và chăm chút cho bản thân mình đấy.

Bạn có năng lượng để hoạt động

Một cô gái có sức khỏe thì chắc chắn có năng lượng tràn trề cho mọi hoạt động trong công việc và cuộc sống của mình. Bạn thường có tình trạng thiếu ngủ khi đi làm, ngáp ngủ liên tục, hơn thế có tình trạng căng thẳng và stress thì cơ thể bạn chẳng thể khỏe mạnh được. Với những dấu hiệu đó, bạn cần chú tâm để có chế độ sinh hoạt hợp lý từ việc ăn uống cho đến chế độ ngủ nghỉ.

Vết thương mau lành

Những vết thương mau lành cũng là cơ sở cho thấy bạn có sức khỏe tốt đấy nhé. Với những vết thương nhỏ chỉ cần 1-2 ngày là bạn đã thấy lành rồi. Vì thế, vết thương nhanh lành cũng là tín hiệu cho bạn thấy bạn khá khỏe mạnh đấy.

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô gái khỏe mạnh

Nhịp tim ổn định

Ngoài yếu tố trọng lượng, thì có thể đánh giá một cô gái khỏe mạnh qua nhịp tim ổn định. Nhịp tim trung bình của một người có sức khỏe tốt là 60-80 nhịp/phút. Đây chính là biểu hiện bạn khỏe mạnh. Còn nếu nhịp tim cao hơn mức này thì bạn có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim. Vì thế, bạn có thể ngay lập tức đo nhịp tim của mình để dự đoán sức khỏe của bạn nhé.

Bạn không bị tiêu chảy, táo bón

Thói quen đi tiêu đều đặn, phân mềm cũng là dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn khỏe mạnh đấy. Cơ thể bạn bị tiêu chảy hay táo bón là dấu hiệu cho thấy chế độ sinh hoạt bạn cần thay đổi. Chính vì thế, bạn cần quan tâm đến cơ thể để cơ thể bạn được chăm sóc tốt hơn nhé.

Nước tiểu có màu sáng

Bạn cũng có thể phỏng đoán tình trạng sức khỏe qua màu của nước tiểu nhé. Nước tiểu bạn có hơi màu vàng chứng tỏ bạn là một cô gái khở mạnh đấy. Nếu nước tiểu có màu tối thì bạn cần bổ sung lượng nước cần thiết vào cơ thể nhé.

Kinh nguyệt đều đặn

Những bạn gái có kinh nguyệt đều đặn thì yên tâm là có sức khỏe khá ổn đấy. Hơn thế, dấu hiệu đó còn báo hiệu bạn có hệ sinh sản khỏe mạnh nhé. Nếu bạn nữ thường có hiện tượng kinh nguyệt không đều đặn thì bạn cần xem xét nhé vì bạn có thể mắc những căn bệnh ở buồng trứng, vòi trứng, tử cung.

Bạn nên đi khám để có thể có kết luận chính xác và chữa trị kịp thời nhé.

Đến đây, bạn đã biết được những biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh. Hãy tự kiểm tra xem bạn có được bao nhiêu dấu hiệu trên đây, tự rèn luyện khắc phục để có một cơ thể và tinh thần thật sự khỏe mạnh bạn nhé!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương