10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn

Danh sách 10 sản phẩm thực phẩm có thể tồn tại gần như mãi mãi không bao giờ hư hỏng.

Ăn các sản phẩm hết hạn có thể gặp rủi ro, nhưng có một số loại thực phẩm bạn không bao giờ phải lo lắng vì chúng an toàn để ăn sau nhiều, nhiều năm.

Cơm

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 1.

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản gạo là từ 4,5 ° C trở xuống. Tốt hơn hết bạn nên bảo quản gạo trong hộp nhựa đựng thực phẩm (PETE) hoặc trong lọ thủy tinh. Theo một nghiên cứu cho thấy, trong những điều kiện này, gạo có thể bảo quản đến 30 năm và không bị mất mùi thơm cũng như giá trị dinh dưỡng. Cũng cần nhắc lại rằng nghiên cứu đã sử dụng 2 loại gạo - gạo đồ và gạo đánh bóng.

Sữa bột

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 2.

Sữa bột được chế biến theo tất cả các tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không bị mất giá trị dinh dưỡng - chỉ cần được bảo quản trong hộp kín.

Nước tương

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 3.

Nước tương có thể được bảo quản an toàn trong ít nhất 3 năm ngay cả khi đã mở chai. Hạn sử dụng của nước tương trong hộp kín có thể lâu hơn nhiều , nhưng nó phụ thuộc vào các điều kiện như loại nước tương, cách chế biến, chất lượng và nhiệt độ bảo quản.

Ví dụ, nước tương chất lượng cao chỉ có thể được tạo ra thông qua quá trình lên men tự nhiên, một quá trình thường mất từ vài tháng đến hai năm. Chỉ có loại tương này mới để được hơn ba năm. Đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận với một số nhãn hiệu có thêm hóa chất để đẩy nhanh quá trình lên men.

Xi rô

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 4.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất phong Massachusetts, một chai xi-rô phong chưa mở có thể được giữ vô thời hạn. Và ngay cả sau khi đã mở nó, bạn có thể sử dụng nó trong vài năm nếu bạn giữ nó trong tủ lạnh.

Đậu tây khô

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 5.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Brigham Young đã phát hiện ra rằng sau 30 năm lưu trữ, đậu tây khô đã thay đổi hình thức bên ngoài, nhưng tất cả các mẫu vẫn có thể chấp nhận được để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Họ kết luận rằng đậu tây khô, cũng như các loại đậu khác, có thể để được ít nhất 30 năm.

Muối

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 6.

Muối thực sự là một khoáng chất, không phải là một sản phẩm, đó là lý do tại sao nó không thể bị hư hỏng. Tất nhiên, khoáng chất có thể nhanh chóng hấp thụ nước, biến thành một tảng đá khổng lồ theo thời gian. Nhưng cuối cùng, muối luôn chỉ là muối.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng muối iốt chỉ tồn tại trong khoảng một năm . Trong khoảng thời gian này, iốt thường bay hơi và muối mất chất lượng hữu ích, mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng nó như muối ăn thông thường.

Đồ uống có cồn mạnh

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 7.

Đồ uống có cồn như vodka, whisky, rum và cognac không có ngày hết hạn, nhưng điều quan trọng là phải bảo quản chúng ở nơi tối thoáng mát trong chai đậy kín.

Giấm

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 8.

Giấm trắng là một sản phẩm khác không có ngày hết hạn, nhưng vẫn nên bảo quản trong điều kiện thích hợp. Nếu muốn giữ giấm được lâu, cách tốt nhất là bảo quản trong hộp kín ban đầu, ở nơi tối và mát, tránh xa các nguồn nhiệt.

Đường

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 9.

Giống như muối, đường tồn tại trong một khoảng thời gian dài vô hạn, đặc biệt nếu bảo quản trong hộp kín. Nhưng ngay cả khi đường hấp thụ nước từ không khí và biến thành đá rắn, nó không bị mất chất lượng.

Nhân tiện, đường bột và đường nâu cũng có thể bảo quản được lâu như đường thông thường.

Mật ong

10 sản phẩm thực phẩm không có ngày hết hạn - Ảnh 10.

Mật ong là một loại thực phẩm thực sự độc đáo ở chỗ nó có thể tồn tại mãi mãi nhờ thành phần hóa học khiến vi khuẩn cực kỳ khó phát triển. Hơn nữa, nếu mua lọ kín có đựng mật ong, có thể chắc chắn rằng nó không thể bị hư hỏng vì nó sẽ không tiếp xúc với không khí và nước.

Trong khi khai quật một trong những kim tự tháp Ai Cập, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một số lọ mật ong. Độ tuổi trung bình của phát hiện là khoảng 2.000-3.000 năm tuổi. Nó vẫn hoàn toàn có thể ăn được - các nhà khảo cổ thậm chí đã nếm thử nó! Vài năm sau, mật ong 5.500 năm tuổi được tìm thấy ở Georgia.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN