10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Điểm đặc biệt năm nay là danh sách điểm đến tuyệt vời nhất sẽ được chọn dựa trên những trải nghiệm bền vững, thoải mái cho du khách.

Đến hẹn lại lên, Lonely Planet lại đưa ra danh sách 10 thành phố đáng đến nhất trong năm tới. Trong lần thứ 15 đưa ra danh sách, Lonely Planet đã lựa chọn giữa rất nhiều ứng cử viên. Danh sách 10 thành phố năm nay là sự kết hợp của những địa danh nổi tiếng và của những điểm đến tiềm năng.

1. Salzburg, Austria

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Một thành phố đầy hoài niệm với phong cách kiến trúc Baroque pha trộn giữa văn hóa Ý và Đức. Thành phố cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Đây là nơi sinh của nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart, là quê hương của âm nhạc. Thế nên điều đáng mong chờ nhất trong năm 2020 là kỷ niệm 100 năm lễ hội Salzbugr nổi tiếng. Đây là lễ hội âm nhạc mùa hè nổi tiếng nhất thế giới. Và đó là lý do mà nó đứng đầu bảng trong các điểm đến vào 2020 theo Lonely Planet.

2. Washington, D.C., United States

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Tiêu điểm thứ 2 năm tới là Washington, D.C nước Mỹ. Washington luôn nằm trong danh sách các thành phố đáng đến chiêm ngưỡng. Chẳng hạn như bạn có thể thuê một chiếc thuyền Kayak theo dọc sông Potomac để ngắm các địa danh lịch sử của thành phố.

Nhưng năm 2020 là năm kỷ niệm 100 năm sửa đổi Hiến pháp Mỹ lần thứ 19, với quyết định lịch sử là trao cho phụ nữ quyền tham gia bầu cử. Và tất nhiên, cả nước Mỹ cũng như thế giới sẽ quan tâm tới tháng 11 ở đây, bởi đó là thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

 3. Cairo, Egypt

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Năm 2020, bảo tàng Đại Ai Cập sẽ được khánh thành ở Giza - một vùng ngoại ô Cairo. Đó là bảo tàng rộng nhất thế giới với 5,2 triệu feet vuông.

Dự án 1 tỷ đô cho bộ sưu tập bảo tàng này quả là đáng chờ đón trong năm tới. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật quý giá, trong một khuôn viên nhìn ra Kim tự tháp Pyramid lừng danh.

Và Cairo, dù lộn xộn ồn ào đi nữa thì vẫn là nơi đáng để khám phá. Có cả một kho tàng di sản ở thành phố này.

4. Galway, Ireland

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Là thành phố được chọn là Thủ đô văn hóa châu Âu năm 2020 nên Galway nằm trong danh sách này cũng không có gì lạ. Khi có ai đó ghen tị với Galway, sẽ có vô vàn lý do để phản bác: là năng lượng, là âm nhạc, là không gian tuyệt vời ở đây.

Sẽ có một chương trình kỷ niệm hứa hẹn đặc sắc với các đêm nhạc tưng bừng.

Và đừng quên 4 festival lửa truyền thống của người Celtic ở đây là Imbloc, Bealtaine, Lughnasa and Samhain.

5. Bonn, Germany

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Bonn là nơi sinh ra "ông hoàng điếc tai" Ludwig van Beethoven. Cả năm 2020, Bonn dành để kỷ niệm 250 năm ngày sinh của ông.

Và thành phố cũng ngập tràn bia nấu thủ công, cà phê và các phòng tranh xịn. Đó sẽ là một năm đầy âm nhạc, nghệ thuật.

Ngoài ra, Lonely Planet cũng đưa vào danh sách 5 thành phố nữa là La Paz (Bolivia), Kochi (Ấn Độ), Vancoucer (Canada), Dubai (UAE), Denver (Mỹ).

MN (theo CNN)

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Cuối năm là thời điểm nhiều người chọn tour du lịch đi nước ngoài. Với 15 triệu đồng, du khách đã có thể vi vu du ngoạn ở nhiều nước