12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023

Phòng khách là nơi diễn ra mọi hoạt động từ tiếp khách, sinh hoạt gia đình ấm cũng, thư giãn... Đây là một căn phòng phục vụ nhiều mục đích và năm 2023 xu hướng phòng khách nào lên ngôi?

Tạm biệt bố cục truyền thống

Nhà thiết kế nội thất Bradley Odom dự đoán rằng cách bố trí phòng khách theo công thức sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2023.

Odom cho biết: "Chúng tôi sẽ loại bỏ cách bố trí phòng khách truyền thống trước đây, chẳng hạn như ghế sofa có hai khớp xoay phù hợp hoặc ghế sofa phù hợp với một cặp đèn bàn. Không gian được cố định, sắp xếp sẵn sẽ không cảm thấy thú vị.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 1.

Chúng tôi đang dành chỗ cho những phần nổi bật—ngay cả khi làm như vậy khiến bố cục kém truyền thống hơn.

Thay vào đó, Odom nói rằng mọi người sẽ dựa vào những mảnh ghép và bố cục khiến không gian trở nên độc đáo. Cho dù đó là một chiếc đi văng bọc da làm điểm nhấn cho căn phòng hay một chiếc ghế thực sự đặc biệt, thì chúng tôi vẫn dành chỗ cho những món đồ nổi bật—ngay cả khi làm như vậy sẽ tạo ra một bố cục kém truyền thống hơn.

Phụ kiện phi truyền thống 

Odom cũng nhận thấy sự gia tăng bất ngờ của các phụ kiện phòng khách. Điều này không có nghĩa là bạn nên tạm biệt tất cả những cuốn sách trên kệ truyền thống của mình, mà nên thử nghiệm với những phụ kiện khác mềm mại hoặc thú vị hơn.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 2.

Odom dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy nhiều món đồ được cân nhắc và đặc biệt hơn mà không bị phân tâm bởi các phụ kiện khác mà chúng ta thấy đi thấy lại.

Odom lưu ý rằng bệ là một phần trang trí đang phát triển theo đúng phương pháp này. Anh ấy giải thích: "Nó thực sự có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng theo một cách hấp dẫn.

Không gian phòng khách đa năng

Nhiều không gian trong nhà của chúng ta đã phát triển nhiều hơn một mục đích, hãy xem: phòng tập thể dục dưới tầng hầm hoặc tủ đựng đồ văn phòng tại nhà, nhưng một không gian khác nên đa chức năng là phòng khách của bạn.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 3.

Nhà thiết kế nội thất Jennifer Hunter cho biết: "Tôi thấy việc sử dụng phòng khách như một không gian đa năng . Tôi luôn đặt một bàn trò chơi trong tất cả các phòng khách của mình vì tôi muốn khách hàng thực sự sống trong không gian đó."

Màu trung tính ấm áp và êm dịu

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 4.

Jill Elliott, người sáng lập Color Kind Studio, dự đoán sự thay đổi trong cách phối màu phòng khách vào năm 2023. Trong phòng khách, chúng ta đang thấy những màu xanh lam, hồng đào, hồng đào ấm áp và êm dịu cũng như các màu trung tính tinh vi như sable, nấm và ecru— những thứ này thực sự thu hút sự chú ý cho năm 2023.

Cổng vòm cong vào phòng khách

Theo nhà thiết kế Grey Joyner, những đường cong sẽ luôn hiện diện vào năm 2023, mặc dù nó đã phát triển được vài năm nay. Vải bọc có đường cong, chẳng hạn như ghế sofa lưng cong và ghế thùng, cũng như gối tròn và phụ kiện, dường như sẽ trở lại vào năm 2023. Kiến trúc cong cũng rất phù hợp với thời điểm như những ô cửa hình vòm và không gian nội thất.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 5.

Nhiều đồ nội thất cong hơn, vì chúng tôi đã thấy rất nhiều ghế sofa cong, cũng như ghế và ghế dài có điểm nhấn.

Ghế điểm nhấn thú vị

Labourdette-Martinez và Wahler cũng đang dự đoán sự gia tăng của những chiếc ghế có điểm nhấn với chi tiết bất ngờ, cũng như sự kết hợp màu sắc bất ngờ khi nói đến hàng dệt may.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 6.

Nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi yêu thích các tùy chọn mở rộng của những chiếc ghế có điểm nhấn với dây thừng hoặc các chi tiết dệt ở mặt sau. Cân nhắc thêm các chi tiết làm điểm nhấn bằng vật liệu hoặc màu sắc của ghế trong toàn bộ ngôi nhà để tạo ra một cái nhìn gắn kết. Nó bổ sung thêm sự thú vị về mặt thị giác và một lớp kết cấu khác, có thể giúp tạo ra cảm giác ấm cúng, gần gũi như ở nhà.

Cặp màu bất ngờ

Các loại vải, màu sắc và hoa văn mới sẽ chiếm ưu thế vào năm 2023, với những chiếc ghế sofa có màu bổ sung và những chiếc ghế có điểm nhấn tạo nên sự thú vị về mặt thị giác.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 7.

Labourdette-Martinez và Wahler chia sẻ: "Chúng tôi thực sự hào hứng với những tác phẩm màu đậm, chẳng hạn như màu cam cháy kết hợp với vải và sơn màu nhạt nhạt, hay sự kết hợp giữa màu xanh xám-trắng mềm mại xen lẫn với lớp gỉ sét đậm và bão hòa.

Phòng khách lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Mặc dù thiết kế sinh học là một xu hướng lớn cho năm 2022, Joyner nói với chúng ta rằng ảnh hưởng của thế giới tự nhiên sẽ chỉ mở rộng trong năm tới.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 8.

Cô ấy nói: "Tôi nghĩ rằng các yếu tố tự nhiên như đá cẩm thạch, mây, đan lát và mía sẽ tiếp tục hiện diện mạnh mẽ trong thiết kế vào năm tới. Cùng với điều này, tông màu đất dường như đang bám xung quanh. Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn sẽ thấy nhiều tông màu nước như xanh lá cây và xanh lam."

Đèn trang trí

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 9.

Joyner cũng dự đoán sự gia tăng của các thiết bị chiếu sáng nổi bật . Cô ấy nói: "Mặc dù hệ thống chiếu sáng âm trần chắc chắn sẽ không đi đến đâu, nhưng tôi nghĩ rằng đèn, thậm chí chỉ là vật trang trí hơn là để chiếu sáng, sẽ được đưa vào không gian dân cư.

Sử dụng sáng tạo cho hình nền

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 10.

Joyner nói với chúng tôi: "Điều tôi yêu thích là việc sử dụng giấy dán tường làm đường viền cho cửa sổ và cửa ra vào. Tôi tin rằng việc sử dụng các bản in và màu sắc vui tươi sẽ phổ biến hơn."

Sơn trần phòng khách đậm

Jessica Mycek, giám đốc đổi mới của thương hiệu sơn Dunn-Edwards DURA , gợi ý rằng năm 2023 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của trần sơn.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 11.

Cô giải thích: "Nhiều người sử dụng các bức tường như một phần mở rộng của không gian ấm áp và ấm cúng của họ, nhưng nó không phải kết thúc ở đó. Chúng tôi muốn gọi trần nhà là bức tường thứ 5, và tùy thuộc vào không gian và kiến trúc của phòng, sơn trần nhà có thể tạo cảm giác gắn kết."

Phòng khách trang trí nghệ thuật

Trước năm 2020, các nhà thiết kế đã dự đoán sự trỗi dậy của Art Deco và sự trở lại của những năm 20 sôi nổi vào một thời điểm nào đó trong thập kỷ mới.

12 xu hướng phòng khách sẽ phổ biến vào năm 2023 - Ảnh 12.

Cô ấy nói: "Tôi nghĩ rằng ảnh hưởng của các phụ kiện và điểm nhấn lấy cảm hứng từ trang trí nghệ thuật sẽ phát huy tác dụng vào năm 2023. "Tôi bắt đầu thấy ngày càng nhiều ảnh hưởng từ giai đoạn này."

(Nguồn: Thespruce)

HÀ MY