2 “bóng hồng” của Quân chủng Hải quân được vinh danh trong “Sao độc lập”

Đó là 2 trong số 10 gương mặt tiêu biểu của Quân chủng Hải quân được vinh danh trong chương trình “Sao độc lập” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Cả 2 đều có bố là liệt sĩ hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988.

Đại úy QNCN Trần Thị Thủy, nhân viên Văn thư Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân vừa được vinh danh trong chương trình "Sao độc lập"

Nguyện bước tiếp con đường bố đã đi

Thiếu tá QNCN Lê Thị Minh Thủy là Tổ trưởng tổ thiết kế biên tập, Đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển - Bộ tham mưu Hải Quân có được nhiều thiện cảm bởi những thành tích đáng nể của chị.

Năm 2021, thiếu tá Minh Thủy cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc dự án thiết kế hệ thống sản xuất cơ sở dữ liệu nền địa lý và thành lập bản đồ địa hình đáy biển, tỉ lệ 1/100.000, được 196 mảnh.

Năm 2022, chị được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thiếu tá QNCN Lê Thị Minh Thủy có bố hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988
Thiếu tá QNCN Lê Thị Minh Thủy có bố hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988

 Xúc động khi được vinh danh trong chương trình "Sao độc lập", chị Minh Thủy chia sẻ: "Gia đình tôi, cả bố và mẹ đều công tác trong lực lượng Hải quân, điều đó luôn nhắc nhở, thôi thúc tôi phải cố gắng từng ngày. Tôi tự hào là con gái của một trong những liệt sĩ hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988, nhiều năm qua tôi nguyện bước tiếp con đường của bố đã đi, biến nỗi nhớ thương bố thành sức mạnh, không ngừng trau dồi kỹ năng và chuyên môn để công việc đạt hiệu quả cao".

Tạo nhiều hoạt động Hội sôi nổi

"Bóng hồng" thứ 2 là đại úy QNCN Trần Thị Thủy, nhân viên Văn thư Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, chị xúc động cho biết: "Tôi có được niềm vinh dự to lớn hôm nay là cả hành trình dài nỗ lực trong nhiều năm công tác. Đảm nhiệm vai trò tổ trưởng bộ phận văn thư, bảo mật, bản thân tôi luôn nắm rõ chức trách, nhiệm vụ, vai trò và trách nhiệm trong công việc của mình về công tác văn thư bảo mật".

"Ở đơn vị ai cũng biết tôi là con liệt sĩ, có bố hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988, vì vậy, tôi luôn nỗ lực và sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao. Thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nhận, chuyển, lưu trữ công văn tài liệu đến thủ trưởng, cơ quan đơn vị bảo đảm kịp thời, chính xác" - chị Trần Thị Thủy chia sẻ.

Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có 2
Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có 2 "bóng hồng" đều là con liệt sĩ hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị Thủy còn tham gia học tập đầy đủ các nội dung, chương trình huấn luyện của đơn vị như: bắn đạn thật, luyện tập thể lực, điều lệnh theo kế hoạch và đều đạt kết quả khá và giỏi.

Bên cạnh đó, trên cương vị là Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ của đơn vị, chị Thủy đã duy trì thường xuyên hoạt động công tác Hội, cùng Hội phụ nữ tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các Hội phụ nữ đơn vị kết nghĩa.

Chị cũng tạo nhiều hoạt động Hội sôi nổi để có dịp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên. Từ đó, cùng Ban chấp hành đề ra những nội dung, hình thức hoạt động Hội lôi cuốn các cán bộ, hội viên phát huy tốt vai trò xung kích của lực lượng nữ quân nhân trong mọi nhiệm vụ của đơn vị.

Yêu nghề, yêu biển, đảo, dành tất cả tâm huyết và trách nhiệm cho công việc, những chiến sĩ Hải quân được tôn vinh trong chương trình "Sao độc lập" đã thể hiện sự sáng tạo, bản lĩnh trên mọi lĩnh vực công tác, cống hiến sức trẻ, tài năng cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có 2
Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có 2 "bóng hồng" đều là con liệt sĩ hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988

 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong chương trình "Sao Độc lập" được chọn lựa từ các đơn vị, đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn khác nhau ở Quân chủng Hải quân. Họ là những điển hình có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chương trình "Sao độc lập" do Tạp chí Cộng Sản, Thành ủy- Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội,... phối hợp tổ chức nhân dịp chào mừng Quốc khánh 2/9.

 

Theo: http://phunuvietnam.vn

Những bóng hồng thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Những bóng hồng thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Bên cạnh thành tích thi đấu, hình ảnh các bóng hồng xinh đẹp trong làng thể thao cũng luôn là chủ để thu hút sự quan tâm trước thềm SEA Games 31.