Những "bông hồng thép" mang "vàng" về cho Việt Nam tại SEA Games 31

Tại các bộ môn đòi hỏi sức mạnh, những "bóng hồng" tưởng chừng nhỏ bé lại đạt được những thành tích xuất sắc.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, những nội dung thi đấu có các nữ VĐV tham gia nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Họ đã đem vinh quang về cho nước nhà cũng như tạo nên kỷ lục cho chính bản thân họ.

Đấu kiếm

Trong trận Chung kết nội dung đồng đội kiếm chém nữ với sự góp mặt của ĐT Đấu kiếm Việt Nam, Bùi Thị Thu Hà, Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài, Phùng Thị Khánh Linh đã giành chiến thắng trước các kiếm thủ Singapore với tỷ số 45-39, qua đó mang về thêm 1 chiếc HCV nữa cho ĐT Đấu kiếm Việt Nam. Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam khép lại SEA Games 31 với 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ.

Tại trận chung kết môn kiếm chém cá nhân nữ diễn ra vào chiều 15/5, Bùi Thị Thu Hà đã có màn đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore. Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng và giành chiến thắng. 

 Những

Cô mới tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con. Bùi Thu Hà đã không ngừng nỗ lực tập luyện, vượt qua mọi khó khăn. Cô chia sẻ cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.

Võ thuật

Châu Tuyết Vân xuất sắc mang HCV về cho võ thuật nói chung. Ngoài ra, Lê Trần Kim Uyên, Trang Cẩm Lành... tiếp tục sẽ là những "bóng hồng thép" được kỳ vọng mang Vàng về cho Taekwondo và Karate trong những ngày thi đấu sắp tới.

Lê Trần Kim Uyên (20 tuổi) mang về cho taekwondo Việt Nam 2 tấm HCĐ ở các nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ và quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ. Từ năm 9 tuổi, võ sĩ này đã bắt đầu bén duyên với môn Taekwondo. Với những nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ, co giành nhiều huy chương, giải thưởng tại đại hội võ thuật toàn quốc, giải trẻ châu Á và giải vô địch thế giới.

Năm 18 tuổi, nữ VĐV có tấm huy chương cấp quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp. Chiều 16/5, Kim Uyên đoạt HCB nội dung quyền cá nhân. 

Lê Trần Kim Uyên
Lê Trần Kim Uyên

Trang Cẩm Lành - VĐV môn Karate sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao, bố là cầu thủ nổi tiếng Trần Văn Ôn, từ nhỏ, Cẩm Lành đã mơ ước được trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Cô luôn nỗ lực hết mình trong việc học tập, rèn luyện kỹ năng. Tại SEA Games 29, Trang Cẩm Lành giành huy chương bạc, nhưng ở SEA Games 30, võ sĩ 26 tuổi chỉ giành huy chương đồng.

Năm 2017, Cẩm Lành từng giành HCB ở nội dung đối kháng hạng cân 55kg SEA Games và được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương tại giải đấu năm nay. Trước đó, Cẩm Lành cũng từng gây chú ý khi giành HCB lịch sử tại giải trẻ thế giới năm 2015 ở nội dung đối kháng.

Trang Cẩm Lành.
Trang Cẩm Lành.

Điền kinh

Ngày 15/5, các VĐV Việt Nam còn giành được 24 HCV cá nhân và đồng đội. Đặc biệt trong số đó có VĐV Nguyễn Thị Oanh môn Điền kinh đã xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng (HCV) thứ 3 cho cá nhân mình, đồng thời lập kỷ lục SEA Games mới cho Điền kinh Việt Nam.

Nhà đương kim vô địch đã vượt qua các chướng ngại vật một cách trôi chảy và cán đích đầu tiên với thời gian 9 phút 52 giây 44, bỏ xa các đối thủ còn lại. Thành tích này vừa giúp Nguyễn Thị Oanh đoạt HCV, đồng thời phá ký lục SEA Games nội dung 3.000 m vượt rào nữ của chính mình ở kỳ SEA Games 30 (10 phút 00 giây 02).

Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh

Đây là tấm HCV thứ 3 mà Nguyễn Thị Oanh giành được sau 2 ngày thi đấu ở 3 nội dung chạy 1.500 m, 5.000 m và 3.000 m vượt rào.

Với 3 tấm HCV môn điền kinh, VĐV 26 tuổi này là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "Vận động viên Xuất sắc nhất" SEA Games 31.

Thanh Mai

Hà Nội dự kiến tăng học phí gấp đôi

Hà Nội dự kiến tăng học phí gấp đôi

Năm nay, mức học phí được phân chia theo 4 vùng thay vì 3 vùng như năm ngoái.