Khán giả ức chế khi xem 'Thương ngày nắng về' chỉ thấy sự tiêu cực, quá quắt của mẹ chồng

Nhiều ý kiến cho rằng phim thời gian qua biến thành phiên bản “sống chung với mẹ chồng”.

Phim truyền hình Thương ngày nắng về đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn. Nội dung tập trung nhiều vào mâu thuẫn gia đình Khánh (Lan Phương) - Đức (Hồng Đăng). Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu được đẩy lên đỉnh điểm. Sự ghê gớm của bà Hiền và nhân vật Thương được khai thác triệt để, thậm chí đôi khi còn vô lý.

Nhiều ý kiến cho rằng phim thời gian qua biến thành phiên bản “sống chung với mẹ chồng”.

Bà Hiền (NSND Lan Hương đóng) phần 1 dù thường xuyên cãi nhau với con dâu song họ vẫn có những khoảnh khắc làm hòa, trò chuyện tương đối dễ chịu. Tuy nhiên, sang phần hai, hầu hết phân cảnh của bà Hiền là gào thét, khóc lóc, mắng nhiếc con dâu. Chưa kể là những chi tiết bênh vực con gái một cách vô lý khiếp người xem ức chế. 

          Mẹ chồng và chị chồng quá quắt khiến khán giả ức chế.

Nhiều ý kiến chia sẻ nhìn vào cuộc sống hôn nhân của Khánh, họ chỉ thấy màu sắc tiêu cực, ngột ngạt, khổ sở. Trên fanpage của phim, nhiều khán giả thể hiện tâm trạng bức xúc, đến mức ngỏ ý xin đạo diễn cho vào phim để xử lý nhân vật mẹ chồng và chị chồng, giải oan cho Khánh.

Có ý kiến cho rằng tác phẩm không còn đi đúng mạch ban đầu là tình mẫu tử thiêng liêng. Việc sa đà vào mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là nguyên nhân khiến người xem có cái nhìn khác về nội dung phim. 

Nhiều người cũng góp ý kiến, nếu tiết chế việc đẩy drama, hạn chế thêm thắt tình tiết dài dòng, Thương ngày nắng về có thể sẽ vẫn được khán giả đón nhận nhiều hơn, thay vì phản ứng tiêu cực như những ngày qua.

Thanh Mai