2 ca nghi nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đã đi những đâu?

Trong quá trình chuyển viện liên tục, 2 bệnh nhân này đã tiếp xúc hơn 70 người là các nhân viên y tế, người thân và các tài xế lái xe.

Theo báo cáo ngày 29/7 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) gửi Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân nam tên R.M.G (57 tuổi, quốc tịch Mỹ) và người yêu là N.T.T.T (44 tuổi) đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 vào ngày 27/7. Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trước đó, bệnh nhân nam (BN-R) đã được chuyển viện liên tục từ BV Hoàn Mỹ đến BV Đa khoa Đà Nẵng với triệu chứng viêm phổi. Ngày 20/7, BN-R được chuyển lên khoa Nội Hô hấp của BV Chợ Rẫy, với chẩn đoán viêm phổi không đáp ứng điều trị, tràn khí màn phổi đã dẫn lưu, cường giáp đang điều trị, có bệnh nhân nữ (BN-T) đi theo chăm sóc.

Do tình trạng sức khỏe xấu, BN-R được chuyển viện liên tục từ khoa Nội Hô hấp của BV Chợ Rẫy, đến khoa Cấp cứu của BV Triều An, đến khóa Cấp cứu của BV Quốc tế City. Trong quá trình chuyển viện, BN-R đã tiếp xúc hơn 60 người gồm các nhân viên y tế và tài xế xe.

BN-T cũng đã tiếp xúc hơn 10 người trong quá trình di chuyển từ bệnh viện về khách sạn, hay từ bệnh viện về nhà riêng (tại phường 16, quận 8, TP.HCM), đa số là người thân và nhân viên khách sạn.

2 ca nghi nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đã đi những đâu?

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương