2 CEO Việt lọt top nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 (Asia's Power Businesswomen) trong đó có 2 CEO nữ đến từ Việt Nam.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 (Asia's Power Businesswomen). Các đại diện năm nay đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Trong danh sách này có sự góp mặt của 2 nữ doanh nhân Việt Nam là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.

Theo giới thiệu của Forbes, “trong khi phụ nữ từ lâu đã tham gia vào ngành hàng không với tư cách là phi công, thậm chí là CEO của các hãng hàng không, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành kinh doanh thường dẫn dắt bởi nam giới này. Bà Thảo là người phụ nữ duy nhất thành lập và điều hành một hãng hàng không riêng”.

Bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và của Đông Nam Á với tài sản 2,5 tỷ USD
Bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và của Đông Nam Á với tài sản 2,5 tỷ USD

Cũng theo Forbes, bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam với tài sản 2,5 tỷ USD.

Bà Trần Thị Lệ xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng, nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Cùng với chồng là ông Trần Thanh Hải, bà Lệ đã đưa NutiFood thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Ông Hải hiện là chủ tịch công ty trong khi bà Lệ đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc.

Bà Trần Thị Lệ, CEO NutiFood (Ảnh: DDDN)
Bà Trần Thị Lệ, CEO NutiFood (Ảnh: DDDN)

Năm 2018, doanh thu của công ty đạt 9.500 tỷ đồng (408 triệu USD), lợi nhuận trước thuế là 828 tỷ đồng. NutiFood hiện vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam. Đầu năm 2019, doanh nghiệp này cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa 2 bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Minh An

Doanh nhân trở thành tỷ phú sau khi bị Facebook từ chối

Doanh nhân trở thành tỷ phú sau khi bị Facebook từ chối

Làm thế nào Jan Koum, người sáng lập WhatsApp, vượt qua nghịch cảnh và trở thành một tỷ phú công nghệ tự thân?.