2 ngôi trường THPT cùng tên cực "đỉnh" ở Hà Nội và TP.HCM: Điểm chuẩn luôn cao ngất, chất lượng đào tạo "10 điểm"

Học sinh nào cũng mong đỗ vào 2 ngôi trường có chất lượng đào tạo cực tốt này ở Hà Nội và TP.HCM.

Ở Hà Nội và TP.HCM có 2 ngôi trường cấp 3 cùng tên cực nổi tiếng đó chính là: THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Hai ngôi trường này có rất nhiều điểm chung, bên cạnh cái tên được lấy cảm hứng từ Nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, thì chất lượng đào tạo của hai trường cũng cực tốt, lọt top ở Hà Nội và Sài Gòn. Còn về điểm khác thì đương nhiên là về vị trí tọa lạc của hai ngôi trường rồi, nếu như trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội) nằm ở quận Bắc Từ Liêm thì trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) nằm ở quận 3.

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội): Ngôi trường "đỉnh" nhất Khu vực tuyển sinh 7, nhiều môn thi tốt nghiệp THPT lọt top cao nhất thủ đô

Để giúp học sinh có căn cứ đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phân chia địa bàn các quận, huyện, thị xã thành 12 khu vực tuyển sinh. Theo đó, THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là trường "đỉnh" nhất khu vực tuyển sinh 7, gồm các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Theo đó, thí sinh phải đạt 41 điểm, tức đạt 8,2 điểm/môn mới có thể trúng tuyển vào trường.

Về cơ sở vật chất, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có hệ thống phòng học đa năng trang bị đầy đủ máy móc. Các phòng thí nghiệm ở một số tổ bộ môn được đầu tư máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh. 

Trường có 1 tòa nhà 4 tầng với 21 phòng học, 3 phòng thực hành Lý - Hoá - Sinh. 3 phòng học đa năng có trang bị máy chiếu thế hệ mới. 3 phòng học CNTT, 1 phòng học quốc tế đảm bảo tiêu chuẩn học ngoại ngữ. Ngoài ra, nhà trường còn có 1 tòa nhà 2 tầng với 9 phòng học. Các phòng học đều đảm bảo đầy đủ bàn ghế tiêu chuẩn, ánh sáng, quạt và điều hòa nhiệt độ.

 THPT Nguyễn Thị Minh Khai là trường
 THPT Nguyễn Thị Minh Khai là trường "đỉnh" nhất khu vực tuyển sinh 7 ở Hà Nội
Cơ sở vật chất của trường khang trang
Cơ sở vật chất của trường khang trang
Học sinh thì năng động
Học sinh thì năng động

Nhiều năm liền, trường lọt top 200 trường THPT có kết quả thi cao nhất cả nước, nhiều em có điểm thi từ 27 điểm  trở lên và gồm nhiều thành tích khác: 100% số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá; 100% học sinh lớp 12 của trường đỗ tốt nghiệp; Trên 90% đỗ đại học, nhiều lớp tỷ lệ đỗ 100%.   

Năm 2023, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có nhiều môn lọt top điểm thi tốt nghiệp cao nhất từng môn như: Toán học (đồng hạng top 1 với THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, 8.08 điểm); Văn học (top 8, 8.06 điểm) và Vật lý (top 2, 7.63 điểm).

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM): Ngôi trường có tuổi đời trăm năm, lọt top điểm chuẩn cao nhất TP.HCM

Không hề kém cạnh, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TP.HCM năm học 2023 - 2024, THPT Nguyễn Thị Minh Khai lọt top 3 trường có điểm chuẩn cao nhất với 24,25 điểm, xếp sau trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (25,5 điểm) và THPT Gia Định (24,5 điểm).

Cho những ai chưa biết, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được thành lập từ năm 1913. Tiền thân của ngôi trường này trước kia có tên là trường nữ Gia Long hay trường nữ sinh Áo Tím. Đây là một trong những ngôi trường cổ kính, có thời gian tồn tại lâu nhất tại đất TP.HCM. Đến năm 1975 thì trường được đổi tên thành trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và giữ nguyên cái tên đó. Hiện nay, trường đã có tuổi đời lên đến 111 năm.

2 ngôi trường THPT cùng tên cực
2 ngôi trường THPT cùng tên cực
Hiện nay, trường đã có tuổi đời lên đến 111 năm
Hiện nay, trường đã có tuổi đời lên đến 111 năm

Trong khuôn viên rộng rãi, trường có tổng cộng 46 phòng dạy học tiên tiến, 4 phòng nghe nhìn, 3 phòng làm thực hành thí nghiệm, 3 phòng cho bộ môn, 4 phòng tin học, thực hành máy tính, 1 thư viện, 3 hội trường và 1 phòng Y tế. Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư cho các cơ sở vật chất khác như: Nhà thể thao đa năng, phòng tập Judo, bể bơi...

Một số môn học còn được thực hành ngay tại trường giúp các em học sinh nắm chắc kiến thức, mở rộng tư duy ra nhiều hướng khác nhau trong cùng một vấn đề. Chính vì thế, ngôi trường này có tỷ lệ học sinh đạt điểm sàn đại học là 97.7%. Trong đó, có khoảng 85.5% học sinh đậu bậc Đại học và Cao đẳng.

Tổng hợp

Đông

3 phút trầm trồ với màn dân vũ 'đắt giá' tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Khi áo dài gặp mùa lá rụng!

3 phút trầm trồ với màn dân vũ "đắt giá" tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Khi áo dài gặp mùa lá rụng!

Được nhảy dưới khung cảnh nên thơ này chắc chỉ có "thần dân" của "Phan" thôi.