2 trụ cột chấn thương dài hạn, HLV Troussier đối mặt với khủng hoảng lực lượng trước thềm vòng loại World Cup

Kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của HLV Troussier đang gặp nhiều xáo trộn.

Theo thông tin mới cập nhật, 2 tuyển thủ Quang Hải và Văn Hậu đều đang gặp chấn thương dài hạn và phải cần khoảng 4-6 tuần mới bình phục. Khả năng 2 nhà vô địch AFF Cup 2018 kịp trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại loạt trận FIFA Day tháng 11 tới là không cao.

Việc thiếu vắng cặp đôi đang thi đấu cho CLB CAHN sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với kế hoạch của HLV Troussier khi bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thời gian qua, nhà cầm quân người Pháp đã thử nghiệm nhiều cái tên ở vị trí chạy cánh trái như Triệu Việt Hưng, Võ Minh Trọng hay Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, chưa có nhân tố nào tạo ra được sự cân bằng giữa tấn công với phòng ngự như Đoàn Văn Hậu.

Tình thế tương tự diễn ra trên hàng công. Quang Hải dù chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn là một mắt xích quan trọng trong việc vận hành lối chơi. Thiếu vắng tiền vệ người Hà Nội, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn khi tổ chức tấn công và thiếu đi sức sáng tạo.

Quang Hải khó trở lại kịp cho loạt trận vòng loại World Cup tháng 11 tới.
Quang Hải khó trở lại kịp cho loạt trận vòng loại World Cup tháng 11 tới.

Mới đây, tiền vệ Hoàng Đức cũng vừa gặp chấn thương trong trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ V.League. Rất may, vết thương không quá nghiêm trọng và Hoàng Đức sẽ sớm trở lại thi đấu.

Vòng loại World Cup 2026 càng tới gần, HLV Troussier càng phải đắn đo giữa những lựa chọn của mình. Ở những trận đấu chính thức mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp, sẽ không còn chỗ cho những thử nghiệm mạo hiểm hay những sai sót nữa.

HLV Troussier đang đối mặt với bài toán khó về lực lượng đội tuyển Việt Nam.
HLV Troussier đang đối mặt với bài toán khó về lực lượng đội tuyển Việt Nam.

Một trong những câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu HLV Troussier sẽ đặt niềm tin vào các nhân tố mới hay trở lại với một số cái tên quen thuộc trong đội hình đội tuyển Việt Nam.

Misa

Xuân Trường lần đầu tiên xăm mình, hé lộ hình xăm đầy ý nghĩa

Xuân Trường lần đầu tiên xăm mình, hé lộ hình xăm đầy ý nghĩa

Tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu tiên xăm mình.