20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời

Bạn có nghĩ rằng ngôi nhà của bạn đang lỗi thời? Và 20 nguyên nhân dưới đây khiến ngôi nhà của bạn không còn hiện đại và đẹp nữa.

Hệ thống đèn quá phức tạp

Thiết bị chiếu sáng có thể tạo nên hoặc phá vỡ kiến trúc của một căn phòng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên chọn chiếc đèn chùm trang trí công phu hoặc lấp lánh. Tốt hơn là sử dụng các thiết kế đơn giản làm bằng kim loại và thủy tinh để có vẻ ngoài cổ điển hơn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 1.

Tốt hơn là sử dụng các thiết kế đơn giản làm bằng kim loại và thủy tinh (từ Bapt ).

Thảm

Ngoài việc là một lựa chọn lỗi thời, thảm có thể chứa các chất gây dị ứng và khiến cho quy trình vệ sinh của bạn trở nên khó khăn hơn. Ngày càng có nhiều chủ nhà quyết định bỏ thảm và chuyển sang các lựa chọn sàn hiện đại như gỗ cứng hoặc nhựa vinyl. Nếu bạn vẫn muốn thêm một chút ấm áp, tốt hơn là sử dụng thảm khu vực.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 2.

Thảm khu vực tốt hơn thảm trải sàn.

Tủ gỗ sồi mật ong

Nếu bạn vẫn còn những tủ gỗ sồi mật ong, nhà bếp của bạn có thể trông đã lỗi thời. Với rất nhiều lựa chọn vết bẩn tuyệt đẹp có sẵn, bạn có thể tìm thấy một lựa chọn không quá lỗi thời.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 3.

Cập nhật vết gỗ sồi thêm cảm giác hiện đại (từ Houzz ).

Lộn xộn

Nếu ngôi nhà của bạn lộn xộn, nó sẽ ngay lập tức mang lại cảm giác lỗi thời. Nó có thể không phải là một nhiệm vụ thú vị, nhưng tốt nhất bạn nên dành chút thời gian để dọn dẹp và dọn dẹp. 

Tiếp theo là sắp xếp lại mọi vật dụng trong nhà, che giấu mọi thứ lộn xộn trong giỏ đan hoặc mua đồ nội thất với các tùy chọn lưu trữ tích hợp. Đừng quên sắp xếp giá giày bừa bộn đó ở lối vào của bạn. 

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 4.

Sắp xếp lại ngôi nhà của bạn để trông bắt mắt hơn (từ Houzz ).

Sofa hoa văn

Nếu phong cách của thập niên 60 không phải là thứ bạn đang hướng tới, thì tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc ghế sofa có màu trung tính. Trong khi đồ nội thất có hoa văn là phong cách hoàn hảo vào thời điểm đó, thì bây giờ nó được coi là một sự lựa chọn lỗi thời. Bạn thậm chí có thể bọc lại đồ nội thất cũ của bạn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 5.

Chọn một chiếc ghế sofa có màu trung tính (từ Bapt )

Thảm nhà vệ sinh

Những tấm thảm nhà vệ sinh mềm mại đó từng là mốt, nhưng chúng chỉ nên là quá khứ. Nếu bạn muốn thêm một chút ấm áp cho gạch phòng tắm lạnh lẽo, tốt hơn là nên chọn những lựa chọn hiện đại và tinh vi hơn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 6.

Thảm phòng tắm hiện đại là lựa chọn tốt hơn (từ Houzz )

Rèm ren

Mặc dù rèm ren từng là một xu hướng phổ biến, nhưng ngày nay chúng tốt nhất nên tránh. Thay vào đó, hãy thêm rèm vải lanh hoặc vải trắng để tạo cảm giác hiện đại. Ngoài ra, chiều dài của rèm cửa sẽ thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn. Rèm cửa cao từ trần đến sàn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông sang trọng và đắt tiền hơn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 7.

Rèm cửa cao từ trần đến sàn sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông sang trọng và đắt tiền hơn (từ Bapt )

Nhiều thảm lót sàn

Che phủ mọi bề mặt trong nhà của bạn bằng các lớp lót bảo vệ là một cách làm rất lỗi thời. Khi bạn làm điều này, bạn che giấu vẻ đẹp của đồ nội thất. Bỏ lớp vải lót và tiến hành bảo trì thường xuyên để bảo vệ đồ đạc của bạn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 8.

Mương khăn lau! (từ Houzz )

Quá nhiều khung ảnh

Mặc dù trưng bày các bức ảnh được đóng khung là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa ngôi nhà của bạn, nhưng thật dễ dàng để đi quá đà. 

Thay vào đó, hãy tạo một bức tường phòng trưng bày độc đáo để thể hiện những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn có quá nhiều ảnh và muốn hiển thị tất cả chúng, tốt hơn là lấy một khung hình kỹ thuật số. Chúng có đủ bộ nhớ để hiển thị bản trình chiếu các hình ảnh yêu thích của bạn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 9.

Tường phòng trưng bày được sắp xếp độc đáo (từ Houzz )

Bồn tắm góc

Bồn tắm góc là bằng chứng cho thấy bạn không nên chạy theo xu hướng một cách mù quáng. Mặc dù trông rộng rãi nhưng tính năng này không mang lại nhiều tiện nghi. Thay vào đó, hãy thay đổi nó bằng một chiếc bồn tắm độc lập kiểu dáng đẹp sẽ không sớm lỗi mốt.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 10.

Bồn tắm độc lập là một sự lựa chọn hiện đại (từ Houzz )

Phòng khách quá trang trọng

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, nơi bạn quây quần cùng gia đình và tận hưởng. Đó là lý do tại sao bạn nên làm nổi bật sự thoải mái và chức năng mà không cần quá chú trọng vào các thủ tục. Bỏ đệm thêm, vì chúng sẽ không cảm thấy thoải mái. Lựa chọn chức năng và sự thoải mái khi chọn đồ nội thất.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 11.

Tiện nghi và chức năng (từ Houzz )

Cửa phòng tắm bị mờ sương

Những cửa phòng tắm đó trông không bắt mắt và cũng gần như không thể giữ sạch sẽ. Thay vào đó, hãy chọn cửa không khung hoặc thiết kế không cửa nếu có thể. Thiết kế tinh tế này có giao diện hợp lý và không gây lộn xộn thị giác.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 12.

Buồng tắm không cửa tạo cảm giác cởi mở hơn (từ Houzz )

Đường viền hình nền

Đường viền giấy dán tường có thể tạo ấn tượng rằng bạn đang ở trong nhà của bà mình. Hình nền hiện đại đủ phong cách để tự nổi bật, vì vậy đã đến lúc bỏ các đường viền.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 13.

Các mẫu in đậm đưa ra tuyên bố (từ Houzz )

Bọc ghế sofa bằng nhựa

Chúng tôi hiểu rằng bạn muốn bảo vệ ghế sofa của mình và làm cho nó bền lâu nhất có thể. Tuy nhiên, những nắp nhựa đó trông rất dính và bạn nên tránh chúng bằng mọi giá. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu ném hiện đại để thêm phong cách và bảo vệ ghế sofa của bạn.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 14.

Những cú ném ấm cúng sẽ bảo vệ ghế sofa của bạn (từ Houzz )

Tất cả bảng màu xám

Một bảng màu chỉ bao gồm các màu xám trông rất buồn tẻ. Nếu màu xám là màu trung tính yêu thích của bạn và bạn chưa muốn từ bỏ nó, hãy thêm một chút vui tươi vào không gian. Thêm các màu trung tính khác như trắng, be, kem và xanh nước biển để thêm gia vị cho mọi thứ.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 15.

Thêm một mảng màu nổi bật vào các bảng màu xám (từ Houzz )

Trang trí kiểu truyền thống

Trang trí trang trại truyền thống cảm thấy rất lỗi thời. Nếu bạn vẫn muốn cảm giác ấm cúng đó, hãy giới thiệu các yếu tố của phong cách trang trại hiện đại.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 16.

Trang trí trang trại hiện đại trông hấp dẫn hơn (từ Houzz )

Cây giả

Nếu bạn đấu tranh để giữ cho cây trồng trong nhà của mình sống sót, bạn có thể muốn thêm sự tươi mát bằng những cây giả. Hãy nhớ rằng, không có cây nào tốt hơn là có cây thật cả. 

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 17.

Cây cối tự nhiên tạo thêm sự thú vị cho căn phòng (từ Bapt )

Gạch màu xám

Nếu ngôi nhà của bạn vẫn còn loại gạch xây dựng đó, nó có thể có vẻ ngoài cũ kỹ. Màu sắc dường như không phù hợp với bất kỳ bảng màu nào, vì vậy việc thay thế các ô đã lỗi thời là một quyết định đúng đắn. Gạch tàu điện ngầm màu trắng là tác phẩm kinh điển vượt thời gian trông rất phong cách và sẽ không bao giờ lỗi mốt.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 18.

Gạch tàu điện ngầm màu trắng là một cổ điển vượt thời gian (từ Houzz )

Decal dán tường

Decal dán tường đã từng là một cơn sốt lớn và không chỉ dành cho phòng trẻ em. Giờ đây, chúng mang lại cảm giác lỗi thời cho ngôi nhà của bạn. Thay đổi chúng bằng giấy dán tường có hoa văn hoặc một bức tranh tường tạo nên một tuyên bố tuyệt đẹp.

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 19.

Tranh tường là lựa chọn tốt hơn đề can (từ Houzz )

Gỗ ốp

Mặc dù ván gỗ đã từng khá phổ biến, nhưng hiện nay nó được coi là lỗi thời. Tính năng này giới hạn các tùy chọn thiết kế của bạn, vì vậy vui lòng xóa nó. Ngoài ra, tấm tối hơn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông tồi tàn. Chuyển sang sử dụng vách thạch cao trắng sắc nét để mang lại cảm giác thoáng mát và cập nhật ngay lập tức cho ngôi nhà của bạn. 

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời - Ảnh 20.

Tấm ốp gỗ chỉ đẹp khi kết hợp với các phong cách cụ thể (từ Houzz )

(Nguồn: Decoist)

HÀ MY