22 tỷ phú giàu nhất nước Nga mất 39 tỷ USD trong một ngày sau cuộc tấn công Ukraina

22 cá nhân giàu nhất nước Nga đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ giảm 39 tỷ USD trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi Nga tấn công Ukraina, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Sự xóa sổ của cải diễn ra sau khi Chỉ số MOEX Nga của Moscow gặp sự cố và đóng cửa với mức giảm 33% vào thứ Năm.

Các tỷ phú Nga đã mất nhiều tiền hơn vào thứ Năm so với số tiền họ mất từ ​​đầu năm đến thứ Tư, theo Bloomberg.

Đây là bảng thống kê về mười người giàu nhất nước Nga, giá trị tài sản ròng của họ và số tiền họ đã mất trong một ngày vào ngày 24/2/2022, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Người thua cuộc nhiều nhất là Vagit Alekperov, Chủ tịch công ty dầu khí Lukoil có trụ sở tại Moscow, người đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình giảm 1/3 trong một ngày khi giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh 32% vào thứ Năm. Alekperov hiện có giá trị ròng 13 tỷ USD, giảm từ 19,2 tỷ USD, theo Bloomberg.

Vladimir Potanin, người giàu nhất nước Nga (không ai biết chắc giàu đến mức nào ), đã mất 3 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu của Norilsk Nickel, nơi ông làm chủ tịch, giảm 26%.

Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn đối với những cá nhân giàu nhất của Nga khi các lệnh trừng phạt của phương Tây gia tăng. Mỹ hôm thứ Ba đã công bố trừng phạt bao gồm các biện pháp chống lại các nhà tài phiệt Nga và các thành viên gia đình của họ. Hôm thứ Năm, Tổng thống Joe Biden đã tăng gấp đôi với một vòng trừng phạt khác.

Hôm thứ Ba, Joe Biden cũng công bố các lệnh trừng phạt đối với 5 ngân hàng và 3 cá nhân của Nga. Trong số các cá nhân bị trừng phạt có nhà tài phiệt Gennady Timchenko, người có quan hệ mật thiết với Putin, theo Reuters. Timchenko là người giàu thứ 11 ở Nga với tài sản ròng 12,1 tỷ USD, theo Bloomberg.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương