27 nước cấm, 29 nước hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh do lo ngại COVID-19 lây lan

Trong nỗ lực hạn chế lây lan virus Civid-19, hơn 50 quốc gia đã ra lệnh hạn chế hoặc cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tính tới 9 giờ sáng 28/2, tổng cộng 56 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có biện pháp siết chặt nhập cảnh với khách du lịch đến từ Hàn Quốc.

Trong số đó có 27 quốc gia tuyên bố cấm công dân Hàn Quốc hoặc du khách đã tuần đến Hàn Quốc trong vài tuần gần đây nhập cảnh vào nước mình. 

Trước đó đã có 22 quốc gia đưa ra quyết định trên, các quốc gia mới ra lệnh cấm là Saudia Arab, Palestine, Jamaica, Trinidad& Tobago và Comoros.

Có 56 nước cấm hoặc hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh.
Có 56 nước cấm hoặc hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh.

Đối với người nước ngoài đến từ các nước có dịch Covid -19, trong đó có Hàn Quốc, Saudi Arab chỉ cho phép những người có giấy phép cư trú hoặc visa lao động nhập cảnh vào nước này. Palestine cấm nhập cảnh với mọi hành khách đến từ 9 quốc gia có dịch, trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Iran.

29 quốc gia và vùng lãnh thổ siết chặt quy trình nhập cảnh với Hàn Quốc, thêm 5 nơi so với ngày hôm trước là Croatia, Iceland, Ukraina, Serbia, Bosna và Hercegovina.

Croatia đang tiến hành biện pháp kiểm dịch kéo dài 6-10 tiếng đối với khách du lịch từng thăm Hàn Quốc, Trung Quốc trong 14 ngày gần đây.

Iceland yêu cầu công dân Hàn Quốc tự cách ly sau khi nhập cảnh, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác.Tương tự số liệu công bố một ngày trước, có 5 địa phương Trung Quốc là tỉnh Sơn Đông, tỉnh Liêu Ninh, tỉnh Cát Lâm, tỉnh Hắc Long Giang và tỉnh Phúc Kiến yêu cầu hành khách đến từ Hàn Quốc tự cách ly tại nhà hoặc khách sạn trong vòng 14 ngày.

Tính đến trưa ngày 28/2, Hàn Quốc có thêm 256 ca nhiễm virus corona nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.022, có 13 người tử vong.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương