3 bệnh viện ở Hà Nội tạm dừng khám chữa bệnh

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn về phân luồng, tiếp nhận bệnh nhân là: Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Mắt Việt Nhật, Mắt Hitec.

Tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP ngày 22/8, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đơn vị đã yêu cầu tạm dừng khám chữa bệnh với các bệnh viện: Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội (77 Nguyễn Du), Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) và Bệnh viện Mắt Hitec (55 phố Hàm Long) do không đảm bảo an toàn về phân luồng, tiếp nhận bệnh nhân.

3 bệnh viện ở Hà Nội tạm dừng khám chữa bệnh

Theo báo cáo của ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế về công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn, tính đến ngày 21/8, Hà Nội có 34 bệnh viện đảm bảo đủ các điều kiện, 9 bệnh viện ở mức an toàn thấp, 3 bệnh viện không an toàn.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu 3 bệnh viện nói trên ngừng hoạt động khám, chữa bệnh để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế Hà Nội trước ngày 1/9.

Ông Hạnh cho biết: "Đối với những bệnh viện an toàn ở mức thấp, Sở Y tế đã có phê bình trong các cuộc giao ban trực tuyến với các bệnh viện và đã yêu cầu khắc phục. Riêng Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế đã phê bình trực tiếp bằng văn bản về công tác thực hiện cách ly tại bệnh viện".

"Đánh giá chung thì các bệnh viện đã bám sát các nội dung chỉ đạo của ngành, tuy nhiên, còn một số tồn tại cần khắc phục và rút kinh nghiệm ngay như chưa bố trí chốt phân luồng ngay tại cổng bệnh viện; kiểm soát người ra vào bệnh viện chưa triệt để; chưa thực hiện các biện pháp phòng ngừa chung; chưa thực hiện giãn cách đầy đủ tại các khu vực đông người và buồng bệnh... Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra lại để có các biện pháp xử lý kịp thời"

Bà Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh việc phòng chống dịch tại các cơ sở y tế là rất quan trọng vì đây là những nơi có nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh rất lớn. 

Ông Trần Huy Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết đặc thù chuyên khoa sản là bệnh nhân và người nhà đông vì vậy bệnh viện đã chỉ đạo  rất khắt khe trong khu sàng lọc. Tuy nhiên, ông Cường kiến nghị lãnh đạo TP có các giải pháp giúp bệnh viện đảm bảo an ninh cả các khu vực ngoài bệnh viện, bởi đây là khu vực phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Đến ngày 22/8, Hà Nội ghi nhận 36 ca mới mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp phát hiện ở cộng đồng, 25 bệnh nhân được phát hiện và cách ly khi nhập cảnh.

Thanh Mai

Giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội đã giảm về đáy

Giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội đã giảm về đáy

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020, giá vé giảm mạnh.