3 học sinh tiểu học nhảy từ tầng 5, nghi tham gia thử thách độc hại bị lên án trên toàn thế giới

Theo truyền thông Trung Quốc, bố mẹ của các em trước mắt cho rằng con mình đã tham gia vào trò chơi gọi là "Thử thách cá voi xanh".

Ngày 15/11, tại trường tiểu học thực nghiệm Khải Đông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, 3 học sinh tiểu học đã nhảy từ tầng 5 tòa nhà trường học xuống đất. Cả 3 đã lần lượt nhảy xuống gần như cùng lúc. Trên hành lang nơi các em nhảy xuống còn có 2 người bạn nữa đứng nhìn nhưng không ngăn cản. Cả 3 em đều bị thương và nằm bất động trên đất. Xe cấp cứu đã được gọi ngay lập tức sau đó.

3 học sinh tiểu học nhảy từ tầng 5, nghi tham gia thử thách độc hại bị lên án trên toàn thế giới

Tối ngày 15/11, trường tiểu học thực nghiệm Khải Đông đã đưa ra thông báo khẩn cấp xác nhận sự việc như sau: "Vào khoảng 4:57 chiều ngày 15 tháng 11, ba học sinh của trường chúng tôi đã rơi từ một tòa nhà. Nhà trường đã lập tức gọi cấp cứu và cảnh sát. Hiện các dấu hiệu sinh tồn của 3 học sinh cơ bản đã ổn định. Một em học sinh có biểu hiện nguy kịch hơn đã được đưa đến Thượng Hải để điều trị".

Theo cảnh sát, 3 nữ học sinh lần lượt họ Trần, Trương và Ngô đều 11 tuổi, học lớp 6 tại trường. Nguyên nhân sự việc chưa được thông báo chính thức nhưng theo truyền thông Trung Quốc, bố mẹ các em cho rằng con mình đã tham gia vào trò chơi gọi là "Thử thách cá voi xanh". 

“Thử thách cá voi xanh” (Blue Whale Challenge) là một hiện tượng trên mạng được phát hiện lần đầu vào khoảng đầu năm 2016 tại Nga. Trong vòng 50 ngày tham gia thử thách, người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mà những "người quản lý" trò chơi này đưa ra, với mức độ khó tăng dần theo thời gian. Kết thúc của trò chơi là vào ngày thứ 50, người chơi nào tự kết liễu đời mình thì được coi là giành chiến thắng. Đây là một trò chơi vô cùng độc hại và đã bị lên án, cảnh báo rất nhiều lần trên khắp thế giới. 

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và thu hút sự chú ý lớn của dư luận Trung Quốc.

Thanh Mai

Dự báo sức mua tết Nhâm Dần 2022 sẽ giảm 10% - 20%, doanh nghiệp sản xuất dè chừng

Dự báo sức mua tết Nhâm Dần 2022 sẽ giảm 10% - 20%, doanh nghiệp sản xuất dè chừng

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận giá các loại rau củ quả có xu hướng tăng nhẹ bởi nguồn rau hạng chế do ảnh hưởng của việc thu hẹp sản xuất, mua bão và dịch bệnh….