3 nhân viên BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi nhiễm COVID-19

Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là nhân viên của bệnh viện.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chánh quản trị (người này là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin).

Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 3 ở quận Bình Tân.

Thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm.

Do những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh nên hoạt động khám, chữa bệnh tại  bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

bv_nhiet_doi.jpg

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu sau giờ làm việc, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) sinh hoạt, ăn uống. Không đi đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết...để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Nhân viên y tế tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Sở Y tế yêu cầu giám đốc các bệnh viện triển khai ngay đến toàn thể viên chức, người lao động tại đơn vị tuân thủ thực hiện.

HẢI MY