3000 học sinh lớp 9 tại quận Thanh Xuân phải thi lại môn Toán

Điểm thi học kỳ môn Toán của các em học sinh lớp 9 quá thấp, nhà trường buộc phải tổ chức thi lại để tính điểm tổng két.

Trên một số diễn đàn đang bàn tán về vấn đề điểm thi học kỳ 1 môn Toán của học sinh quận Thanh Xuân rất thấp. 

Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, ông Phạm Gia Hữu đã xác nhận thông tin này và nhà trường đã tiến hành thi lại vào ngày 17/12 vừa qua, tổng số học sinh tham gia là khoảng 3.000 em.Và số điểm của các em đều dưới trung bình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lý do được đưa ra là đề thi đổi mới, học sinh chưa kịp làm quen và ôn thi đúng kiến thức, chưa kể có những câu hỏi dạng mới, nhiều câu quá dài so với thời gian làm bài thi. Bên cạnh đó, ma trận đề chưa được định hướng kỹ với các nhà trường.

Ông Hữu cho biết, đề vẫn đảm bảo đúng về kiến thức nhưng lại có nhiều dạng mới. Bản thân nhà trường cũng chưa có thời gian làm quen, ông cũng đã kiến nghị lên cấp trên cho kiểm tra lại với tất cả học sinh, bao gồm cả các em có điểm từ trung bình trở lên để đảm bảo tính công bằng. Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cũng xin rút kinh nghiệm và mong được học sinh, phụ huynh thông cảm.

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề và tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn để tránh tối đa việc ra đề quá khó, quá mới với cách dạy học ở các nhà trường”, ông Hữu nói.

Thanh Mai

Ca sỹ Chế Linh: Miệt thị nhạc “vàng” là có tội!

Ca sỹ Chế Linh: Miệt thị nhạc “vàng” là có tội!

Ca sỹ Chế Linh đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình sau nhiều ngày xa quê cũng như những tâm huyết về dòng nhạc "vàng"